นายกฯ​ ชี้ปม "​บิ๊กต่อ​-​บิ๊กโจ๊ก" ให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม

การเมือง
26 มี.ค. 67
16:59
202
Logo Thai PBS
นายกฯ​ ชี้ปม "​บิ๊กต่อ​-​บิ๊กโจ๊ก" ให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ​ ระบุปม "​บิ๊กต่อ​-​บิ๊กโจ๊ก" ขัดแย้ง​ให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม​และเป็นหน้าที่ของกรรมการสอบข้อเท็จจริงพิจารณา​ พร้อมลั่น "ทักษิณ​" เข้าพรรคเพื่อไทย​ไม่เกี่ยวครอบงำรัฐบาล​

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.คลัง​ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ตนได้กำชับในที่ประชุม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ส่วนเรื่องของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง ผบ.ตร. ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยไม่มีการแทรกแซง​

ขณะที่ระหว่างการหารือ ได้เชิญนายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และ พล.ต.อ.วินัย​ ทองสอง​ อดีตรอง ผบ.ตร. ออกจากห้องประชุม​ก่อน เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ที่ประชุม​ ก.ตร.ยังพูดคุยเรื่องการพัฒนาบุคลากรและหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องที่แล้วมา ตนกำชับชัดเจน ทุกท่านก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมูฟออนได้แล้ว​

ส่วนกรณีที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด​ ออกมาเปิดเผยข้อมูลต่างๆ จะต้องนำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาในคณะกรรมการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา​ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบความจริงที่จะพิจารณาว่าข้อมูลเหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก​ว่าได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากนายกฯ จึงยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ​ เป็นเรื่องอะไรนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรบ้าง​ แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลาไว้ก่อนแล้ว​ เมื่อมีการสั่งการไปก็ยังสามารถลาได้​ หรืออยากจะทำงานก็ทำได้ ซึ่งเรื่องนี้สามารถยกเลิกหรือขอไปใหม่ได้ ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน​ แต่เชื่อว่าทุกคนทำตามกฎ

นายเศรษ​ฐา​ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาจถูกมองว่าเป็นการครอบงำรัฐบาล ว่า คนเรามองได้หลายเรื่อง แล้วแต่ความคิดเห็น แต่ตนในฐานะนายกรัฐมนตรี มองว่านายทักษิณไม่ได้ครอบงำรัฐบาล

อ่านข่าว : เปิดนาทีทอง “บิ๊กต่าย” ปูพรมแดง นั่งแท่นเบอร์ 1 กรมปทุมวัน

"ทักษิณ" I come back เหยียบพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ศาลแพ่งสั่ง "ส.ต.ต."ขับบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ชดใช้ 27.3 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง