เปิดเงื่อนไข "ไทย" เข้ารอบ 3 คัดบอลโลก

กีฬา
27 มี.ค. 67
11:52
5,425
Logo Thai PBS
เปิดเงื่อนไข "ไทย" เข้ารอบ 3 คัดบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้ไทยจะเปิดบ้าน พ่าย เกาหลีใต้ ไป 0-3 ประตู และหล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม C แต่ไทย ยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบ โดยเงื่อนไขสำคัญคือ นัดหน้าจะต้องไม่แพ้จีน

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 หลัง ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่าย เกาหลีใต้ ไป 0-3 ประตู

อ่านข่าว : "อิชิอิ" เชื่อมั่น ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก

ทำให้ปัจจุบันสถานการณ์ของกลุ่ม C เกาหลีใต้ ยังคงรั้งอันดับ 1 แข่ง 4 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด มี 10 แต้ม ประตู +11 อันดับ 2 จีน แข่ง 4 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 7 แต้ม ประตู +1, อันดับ 3 ไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 แต้ม ประตู -2 อันดับสุดท้ายสิงคโปร์ แข่ง 4 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด มี 2 แต้ม ประตู -10

อ่านข่าว : ผลบอลสด ทีมชาติไทย เปิดบ้าน พ่ายเกาหลีใต้ 0-3

ดังนั้น การแข่งขันที่เหลืออีก 2 นัด โอกาสที่ "เกาหลีใต้" เข้ารอบค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว โดยจะเหลือเกมที่จะพบกับ สิงคโปร์และ จีน ขณะที่ ไทย และ จีน ยังคงต้องขับเคี่ยวกันต่อไป เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไป ในอีก 2 นัดที่เหลือ โดยจะมีความเป็นไปได้ ดังนี้ 

แนวทางที่ 1 หากไทยชนะจีน และ ชนะสิงคโปร์ ไทยจะเก็บเพิ่ม 6 แต้ม โดยนัดสุดท้าย จีน จะต้องไม่ชนะเกาหลีใต้ จะทำให้ไทยมี 10 แต้ม ขณะที่จีนจะมี 7 แต้มในกรณีที่แพ้เกาหลีใต้ หรือมี 8 แต้มกรณีเสมอเกาหลีใต้ เงื่อนไจนี้ไทยจะผ่านเข้ารอบ 3 ต่อไป

แนวทางที่ 2 หากไทยชนะจีน และ ไทยชนะสิงคโปร์ ไทยจะเก็บเพิ่ม 6 แต้ม แข่งครบ 5 นัดมี 10 แต้ม และหากจีน ชนะ เกาหลีใต้ จีนก็จะมี 10 แต้มเท่ากับไทย ก็จะต้องไปวัดประตูได้-เสีย กับจีน 

แนวทางที่ 3 หากไทยเสมอจีน และ ไทยชนะสิงคโปร์ ไทยจะเก็บเพิ่ม 4 แต้ม แข่งครบ 5 นัด ไทยจะมี 8 แต้ม และหากจีนแพ้เกาหลีใต้ ไทยและจีนจะมี 8 แต้มเท่ากัน ไทยจะต้องไปวัดประตูได้-เสีย กับจีน 

ตารางคะแนน กลุ่ม C ฟุตบอลบอลโลก รอบคัดเลือก โซเอเชียรอบ 2

ตารางคะแนน กลุ่ม C ฟุตบอลบอลโลก รอบคัดเลือก โซเอเชียรอบ 2

ตารางคะแนน กลุ่ม C ฟุตบอลบอลโลก รอบคัดเลือก โซเอเชียรอบ 2

อ่านข่าวอื่น : ทัพช้างศึก ต้องฝ่าอีกกี่ด่าน ถึงจะได้ไปบอลโลก

แนวทางที่ 4 หากไทยเสมอจีน และ ไทยชนะสิงคโปร์ ไทยจะเก็บเพิ่ม 4 แต้ม แข่งครบ 5 นัด ไทยจะมี 8 แต้ม และหากจีนชนะเกาหลีใต้ จีนจะมี 10 แต้ม โดยไทยจะมี 8 แต้ม จีนจะผ่านเข้ารอบต่อไป 

แนวทางที่ 5 หากไทยแพ้จีน จีนจะเข้ารอบเนื่องจากมี 10 แต้ม ขณะที่ไทยแม้ว่าจะชนะสิงคโปร์ในนัดสุดท้ายก็จะเก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม และแข่งครบ 5 นัดจะมีเพียง 7 แต้มไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไป 

อ่านข่าว : รู้หรือไม่ ชาติใดในเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมากที่สุด

ดังนั้น ปัจจัยสำคัญ คือ เกมที่ไทยจะพบกับจีน ไทยจะต้องไม่แพ้จีนเป็นอย่างน้อย หรือหากชนะ ก็จะเพิ่มความได้เปรียบมากว่า เพราะนัดสุดท้าย ไทยจะพบกับสิงคโปร์ ขณะที่จีนจะพบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งทั้งไทยและจีนจะต้องไปวัดประตูได้เสียในนัดสุดท้าย เพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบ  ทั้งนี้ กรณีแต้มเท่ากันจะวัดที่ลูกได้-เสีย ก่อนจะวัดผลเฮดทูเฮด

นอกจากนี้ ในเกมที่ จีน เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 4-1 ประตู แม้ว่าทีมชาติจีนจะคว้าชัยชนะมาได้ แต่ "อู๋ เล่ย" กองหน้าตัวเก่งของจีนแม้ว่าจะโชว์ฟอร์มดียิงแฮตทริกในเกมนี้ได้แต่ก็ได้รับใบเหลืองสะสมเพิ่ม 1 ใบ จะทำให้ถูกแบนในเกมนัดที่จะพบกับไทย รวมถึง "หลี่ หยวนอวี้" กองกลางทีมชาติจีนก็ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมนี้ ทำให้ในเกมจีนจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของก็จะไม่มีเขาลงสนามเช่นเดียวกัน

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5 ไทย จะบุก ไปเยือน จีน ในวันที่ 6 มิ.ย.2567 จากนั้นจะแข่งขันนัดสุดทายในรอบแบ่งกลุ่มโดยจะเปิดบ้าน พบ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิ.ย.2567

ขอบคุณข้อมูล ข้อมูล สถิติ ฟุตบอลทีมชาติไทย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

รู้จัก "นิโคลัส มิคเกลสัน" ชายหนุ่มจากนอร์เวย์ ผู้มีฝันพาไทยไปบอลโลก 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง