ญาติยืนยันศพลอยแม่น้ำน่านเป็นนิสิตปี 4 ม.นเรศวร

ภูมิภาค
27 มี.ค. 67
15:00
1,128
Logo Thai PBS
ญาติยืนยันศพลอยแม่น้ำน่านเป็นนิสิตปี 4 ม.นเรศวร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติยืนยันหลัง จนท.พบศพลอยในแม่น้ำน่าน เป็นนิสิต ม.นเรศวร ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค. พ่อเผยโทรศัพท์คุยครั้งสุดท้ายยังไม่กลับบ้านเพราะติดงานโปรเจค

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2567 ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยพิษณุโลก ชุดปฏิบัติการกู้ชีพกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิประสาทบุญสถาน พบศพลอยน้ำในแม่น้ำน่าน บริเวณบ้านวังวน หมู่ 3 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ

ขณะที่ญาติของ น.ส.ธีราภรณ์ หรือ น้องธี อายุ 23 ปี นิสิตชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งหายตัวไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย โดยมีผู้พบรองเท้า กระเป๋าเงินและโทรศัพท์วางไว้บนสะพานข้ามเแม่น้ำน่าน

นายปรีชาวุฒิ ม่วงบ้านยาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย พิษณุโลก เปิดเผยว่า มูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติให้ช่วยตามหาทางน้ำ จึงนำเอาเรือท้องแบนออกตระเวนเลาะดูตลอดแนวแม่น้ำน่านหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 26 มี.ค. แต่ก็ไม่พบ จึงเปลี่ยนวิธีเป็นการใช้เรือท้องแบนขับวนตีน้ำแม่น้ำน่านที่มีความลึกประมาณ 5 เมตร ให้เกิดคลื่นน้ำ เพื่อช่วยกระตุ้นให้ร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ใต้น้ำลอยขึ้นมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.40 น. พบศพลอยอยู่ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำน่าน ประมาณ 2 กิโลเมตร

แพทย์เวรได้เก็บหลักฐานเบื้องต้น ขณะที่ญาติยืนยันว่าศพผู้เสียชีวิตคือ น้องธี ที่หายตัวไป เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลกจึงนำร่างส่งไปชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนส่งศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามพ่อของน้องธี ทราบว่า ญาติเพิ่งทราบภายหลังเกิดเหตุว่าผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยโรคซึมเศร้า เพราะพบยารักษาโรคที่ห้องพัก และก่อนเกิดเหตุ แม่ของน้องธีได้โทรศัพท์ไปสอบถามลูกสาวว่าปิดเทอมแล้ว แต่ทำไมยังไม่กลับบ้าน ซึ่งน้องธีบอกว่าต้องทำโปรเจคเพื่อให้จบการศึกษาก่อน กระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

ไทยพบนักศึกษามีภาวะ "เครียด-ซึมเศร้า” 30%

จับ รอง ผอ.โรงเรียน หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด ลูกค้า ขรก.เพียบ

"บิ๊กต่อ" เตรียมเอาผิด "ทนายตั้ม" ถูกโยงปมส่วยวงการสีกากี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง