ตั้ง 4 ประเด็น "เด็ก 2 ขวบหาย" ค้นหายังไม่พบร่องรอย

อาชญากรรม
29 มี.ค. 67
19:29
995
Logo Thai PBS
ตั้ง 4 ประเด็น "เด็ก 2 ขวบหาย" ค้นหายังไม่พบร่องรอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การค้นหาเด็กชายวัย 2 ขวบหายไปจากบ้านใน จ.เชียงราย เข้าสู่วันที่ 7 ยังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจและมูลนิธิกระจกเงายังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งอุบัติเหตุ ลักพาตัว ความรุนแรงในครอบครัวและสิทธิ์การปกครองบุตร

วันนี้ (29 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหา ด.ช.เกรียงไกร แซ่หมี่ หรือ "น้องเสือ" วัย 2 ขวบ หลังหายไปจากบ้าน ในหมู่บ้านผาสุข หรือ อาดี่ ต.แม่ยาว จ.เชียงราย ขณะที่การค้นหาตลอด 7 วันยังไม่พบเบาะแส

ยายและแม่ของเด็ก พาทีมข่าวไทยพีบีเอสไปดูจุดที่ยายและลุงเห็นเด็กเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากเด็กชายกำลังเล่นลูกบอลอยู่หน้าบ้านก่อนจะหายไป ซึ่งยายกับลุงเดินตามหา เพราะคิดว่าอาจจะไปเล่นกับเด็กในหมู่บ้าน แต่ไม่พบ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยตามหา ซึ่งในวันนั้น แม่เด็กไม่ได้อยู่บ้านและยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับใคร

ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ปากซอย ทางออกจากหมู่บ้าน ตามข้อมูลที่แม่เล่าว่าเด็กอาจจะลงมา ซึ่งชาวบ้าน บอกว่า ปกติเด็กไม่เคยเดินออกจากบ้านมาคนเดียว เพราะระยะทางไกล และค่อนข้างชัน ถ้ามาซื้อของจะมากับยาย หรือแม่อุ้มมา

ผู้นำชุมชนและชาวบ้านให้ข้อมูลว่า วันที่เกิดเหตุมีงานแต่งงาน มีคนนอกเข้ามาในหมู่บ้าน แต่จากการขยายวงค้นหารอบหมู่บ้าน 2 กิโลเมตรยังไม่พบเบาะแส

ด.ช.เกรียงไกร สูงประมาณ 90 เซนติเมตร น้ำหนัก 10 กิโลกรัม วันเกิดเหตุใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินและไม่สวมรองเท้า ส่วนหมู่บ้านที่เด็กหายไป เป็นหมู่บ้านชาติพันธุ์ลาหู่ อยู่กลางหุบเขาห่างไกล ทางเข้าเป็นดินลูกรัง

วันที่เด็กหาย มีการติดต่อตำรวจตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่แจ้งความวันรุ่งขึ้น เพราะหมู่บ้านอยู่ห่างจากสถานีตำรวจและอำเภอเมืองเชียงราย ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 1 ชั่วโมง ระหว่างนั้นชาวบ้านช่วยค้นหากันเอง

บ้านเด็ก ซึ่งเป็นจุดที่พบเด็กเป็นครั้งสุดท้าย อยู่บนเนินเขา ทางลาดชัน มีร่องน้ำที่แห้งขอดอยู่ข้างบ้านและมีหินก้อนใหญ่วางเรียงราย ส่วนลำธารอยู่ห่างจากบ้านเด็ก 400 เมตรและเป็นทางเดินลงเขา

ทีมงานมูนิธิกระจกเงา สันนิษฐานไว้ 4 ประเด็น คือ ปัญหาแย่งสิทธิ์ปกครองบุตร, อุบัติเหตุ, ความรุนแรงในครอบครัว และถูกลักพาตัวจากคนใกล้ชิดและคนภายนอก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) จะร่วมค้นหากับเจ้าหน้าที่

สอดคล้องกับ พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยประชุมแนวทางสืบสวนหลังสอบปากคำผู้ใกล้ชิดเด็กทุกคน และอยู่ระหว่างหาหลักฐานอื่น โดยเฉพาะเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ขณะที่ลุงของเด็กซึ่งอยู่กับเด็กเป็นคนสุดท้าย ถูกตรวจพบสารเสพติดในร่างกายในวันที่มาให้ปากคำกับตำรวจ จึงถูกควบคุมตัว แต่ตำรวจยืนยันยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกรณีที่เด็กหาย

ขณะที่เพจ K9 USAR Thailand โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า เตรียมนำ "เซียร่า" และ "ซาฮาร่า" ออกเดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อปฏิบัติการค้นหา ด.ช.เกรียงไกร โดยจะเดินทางถึง จ.เชียงรายในคืนนี้ (29 มี.ค.) และพร้อมปฏิบัติการค้นหาในเช้าวันพรุ่งนี้

อ่านข่าว : เร่งค้นหา "เด็กลาหู่" 2 ขวบหายตัวปริศนา 5 วัน-สอบคนใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง