จนท.เสริมกำลังเพิ่ม ขยายพื้นที่ค้นหา "น้องเสือ" หายตัวแล้ว 9 วัน

ภูมิภาค
31 มี.ค. 67
09:06
285
Logo Thai PBS
จนท.เสริมกำลังเพิ่ม ขยายพื้นที่ค้นหา "น้องเสือ" หายตัวแล้ว 9 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหา น้องเสือเด็กชายวัย 2 ขวบชาวลาหู่ ใน จ.เชียงราย วันนี้จะขยายพื้นที่เพิ่มเน้นถ้ำขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณชุมชน หลังจากเมื่อวานนี้เพิ่มกำลังพลกว่า 100 นาย พร้อมสุนัข K9 ค้นหาจากจุดสุดท้ายที่พบตัวเด็ก แต่ยังไม่ได้ร่องรอยเพิ่มเติม

เมื่อวันนี้ 30 มี.ค.2567 สุนัข K9 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลแม่ยาว ชาวบ้านอาดี่ ชุดสืบสวน สภ.แม่ยาว ชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรเชียงราย พร้อมกับมูลนิธิกระจกเงา ร่วมกันค้นหา เด็กชายเกรียงไกร แซ่หมี่ หรือน้องเสือ อายุ 2 ขวบ ที่หายจากบ้านเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

การค้นหามี 2 จุดหลักๆ คือ จุดแรกบริเวณบ้านของเด็ก สุนัข K9 ได้ค้นภายในบ้านของเด็ก และบริเวณบ้านใกล้เคียง ตลอดจนลำธารของหมู่บ้าน อีกจุดมีสุนัขอีกตัว ค้นตามลำธารเล็กๆ ที่หน้าบ้าน เป็นจุดที่พบเด็กครั้งสุดท้าย บริเวณนี้มีโขดหินจำนวนมาก การค้นทั้ง 2 จุด ก็ไม่พบเด็ก หรือ ร่องรอย หลักฐานที่เกี่ยวข้องกับตัวเด็ก

เอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์คนหายมูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า จุดที่ค้นหาวานนี้ (30 มี.ค.2567) แม้ชาวบ้านจะเคยค้นหาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการค้นหาแบบละเอียดขึ้น ใช้ GPS Tracking บอกพิกัด และสุนัขดมกลิ่น แม้ยังไม่พบ แต่ก็ทำให้สามารถขยายการค้นหาไปยังจุดสำคัญอื่นๆ ต่อไปได้

ขณะเดียวกันชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นำเครื่องมือหาคราบเลือด และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอคนใกล้ชิดในบ้าน โดย พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ยาว ย้ำว่า ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการแย่งสิทธิการปกครองบุตร ความรุนแรงภายในครอบครัว ที่ก่อนหน้านี้ "ลุง" ที่อยู่กับเด็กคนสุดท้าย ก็ตรวจพบร่องรอยบาดแผลที่บริเวณมือ หรือกรณีบุคคลภายในหรือนอกนำเด็กออกไปจากชุมชน

ส่วนกรณีรถต้องสงสัย รถกระบะสีดำ เข้าออกหมู่บ้านช่วงใกล้เวลาเกิดเหตุ ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านบ้านอาดี่ ยืนยันกับตำรวจภูธรแม่ยาว ว่าเป็นคนในหมู่บ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็จะเรียกสอบถามต่อไป และวันนี้ (31 มี.ค.2567) ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินค้นหา จะขยายพื้นที่การค้นหา และจุดที่คาดว่าจะนำเด็กออกไป โดยเฉพาะถ้ำขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณชุมชน

อ่าน : "น้องเสือ" หายจากบ้าน 7 วัน สุนัข K9 "เซียร่า-ซาฮาร่า" ร่วมค้นหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง