ไม่ยอมเชื่อ! ชายถูกหลอกลงทุนทิพย์ ยอมวิ่งราวทองหาเงินปิดบัญชี

อาชญากรรม
31 มี.ค. 67
10:05
300
Logo Thai PBS
ไม่ยอมเชื่อ! ชายถูกหลอกลงทุนทิพย์ ยอมวิ่งราวทองหาเงินปิดบัญชี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถูกหลอกแล้วยังต้องติดคุก! หนุ่มช่างโรงกลึงถูกหลอกลงทุนออนไลน์ จนต้องนำสร้อยคอทองคำไปจำนำและขอยืมเงินญาติ แต่ยังไม่พอปิดบัญชียอด 260,000 บาท คิดสั้นตัดสินใจวิ่งชิงทองคำจากร้านทองในห้างสรรพสินค้า ไม่รอดถูกสายตรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน-รปภ.ห้างฯ ตามจับได้

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2567 ตำรวจสายตรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน เข้าควบคุมตัว ชายอายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.ศรีบัวบาน หลังก่อเหตุชิงสร้อยคอทองในร้านขายทอง จากการตรวจค้นพบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าได้ขับรถกระบะ มาจอดไว้ที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า แต่ได้ทิ้งรถไว้

เมื่อตรวจค้นพบสร้อยคอทองคำ 1 เส้นอยู่ในรถ ทราบว่าเป็นของแฟนสาวได้ซื้อและเตรียมนำไปจำนำเพื่อเติมเงินในระบบลงทุนออนไลน์ เพื่อปิดบัญชีถอนเงินทั้งหมด

ขณะ พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผู้กำกับการ สภ.นิคมอุตสาหกรรม สอบปากคำผู้ก่อเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้ลงทุนด้านการเงินออนไลน์จำนวน 100 บาท หลังจากนั้นได้เติมเงินเพิ่ม 2,000 และ 5,000 จน 20,000 บาท เพื่อเก็งกำไรระยะสั้น

เมื่อถึงกำหนดไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ เนื่องจากในบัญชีที่ลงทุนไว้มีเงินประมาณ 150,000 บาท หากจะถอนจะต้องใช้เงิน 270,000 บาท ทำให้ขาดเงินอยู่ 120,000 บาท ผู้ก่อเหตุจึงนำสร้อยคอทองคำของแฟนสาว และได้ยืมเงินญาติ อีก 50,000 บาท แต่เงินยังไม่พอ ด้วยความที่ร้อนใจ จึงตัดสินใจเข้าไปร้านทองร้านและก่อเหตุชิงทอง เพื่อต้องการนำเงินมาปิดยอด ก่อนถูกจับกุมในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวอีกว่า ขณะสอบปากคำผู้ต้องหายังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกลงทุนออนไลน์ จนตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือมาให้ผู้ก่อเหตุเปิดแอปพลิเคชันให้เจ้าหน้าที่ดู และโชว์ยอดเงินในแอปพลิเคชัน พร้อมกับได้ขอยืมเงิน 5,000 บาท เพื่อนำไปปิดบัญชี ทำให้เจ้าหน้าที่ได้พูดจาเกลี่ยกล่อมอยู่นาน แต่ผู้ก่อเหตุยังยืนยันว่าเพื่อนที่สนิทกันเคยลงทุนการเงินกับแอปพลิเคชันนี้ ได้เงินคืนพร้อมกำไร ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวอื่น : 

จนท.เสริมกำลังเพิ่ม ขยายพื้นที่ค้นหา "น้องเสือ" หายตัวแล้ว 9 วัน

แพทย์เตือนควรเปลี่ยน "กางเกงใน" ทุกครึ่งปี เพื่อสุขอนามัยที่ดีในร่มผ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง