ภัยแล้งเริ่มกระทบ รพ.สต. ใน จ.กำแพงเพชร

ภูมิภาค
1 เม.ย. 67
11:59
169
Logo Thai PBS
ภัยแล้งเริ่มกระทบ รพ.สต. ใน จ.กำแพงเพชร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จังหวัดกำแพงเพชร เริ่มประสบปัญหาภัยแล้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ต้องเตรียมน้ำไว้สำหรับล้างเครื่องมือแพทย์และดูแลผู้ป่วย

ทุกสัปดาห์ รถบรรทุกน้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง จะนำน้ำ 8,000 ลิตร มาเติมใส่แทงค์เก็บน้ำของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมอสูง ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร ระบุว่า โรงพยาบาลเริ่มขาดแคลนน้ำตั้งแต่เดือนมกราคม ทำให้ต้องประสานขอความช่วยเหลือจัดหาน้ำสำหรับทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ และดูแลผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการ

น.ส.ดาหวัน ดีบ้านใหม่ ผอ.รพ.สต.มอสูง ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ปัญหาการขาดแคลนน้ำในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยสภาพภูมิประเทศที่เป็นพื้นที่สูง อยู่ฝังตะวันตกของ จ.กำแพงเพชร ระบบชลประทานส่งไปไม่ถึง ทำให้ต้องจัดหาน้ำสะอาดมาสำรองไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งทุกปี

ดาหวัน ดีบ้านใหม่ ผอ.รพ.สต.มอสูง ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร

ดาหวัน ดีบ้านใหม่ ผอ.รพ.สต.มอสูง ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร

ดาหวัน ดีบ้านใหม่ ผอ.รพ.สต.มอสูง ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร

ล่าสุดไม่เฉพาะโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ชาวบ้านกว่า 60 ครอบครัวในตำบลวังทอง ก็เริ่มไม่มีน้ำกินน้ำใช้ ทำให้องค์การบริหารส่วนตำบลวังทองเร่งส่งน้ำเข้าช่วยเหลือ สัปดาห์ละ 304,000 ลิตร จนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะคลี่คลาย

รายงาน : เกษม แซ่กือ ผู้สื่อข่าวอาวุโสไทยพีบีเอส ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง