นายกฯ ลุยเขตดินแดง ติดตามปัญหา-คุยประชาชน

สังคม
1 เม.ย. 67
19:57
470
Logo Thai PBS
นายกฯ ลุยเขตดินแดง ติดตามปัญหา-คุยประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ติดตามปัญหาคุณภาพชีวิตของชุมชนในเขตดินแดง รวมถึงการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ขณะที่ก่อนนายกฯ จะลงพื้นที่ "ไทยพีบีเอส" สำรวจบริเวณดังกล่าวพบว่ามีร้านลักลอบเปิดขายบุหรี่ไฟฟ้าหลายแห่ง

วันนี้ (1 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เขตดินแดง เพื่อติดตามปัญหาและพบปะพูดคุยกับประชาชน บริเวณลานกีฬาแฟลตดินแดง ซึ่งนายกฯ กำชับเกี่ยวกับปัญหาหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งได้กำชับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ให้เข้มงวดเรื่องบุหรี่ไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังได้รับฟังปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย การจัดการขยะ ผู้ป่วยติดเตียงและยาเสพติด

ระหว่างการลงพื้นที่ ประชาชนบางส่วนสะท้อนปัญหาถึงนายกฯ เพื่อให้เร่งแก้่ไข โดยเฉพาะเรื่องใบส่งตัวบัตรทอง เพราะในแฟลตดินแดงเป็นกลุ่มผู้สูงวัย จึงต้องขอใบส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังแสดงความเห็นเรื่องการสร้างแฟลตแห่งใหม่ โดยขออย่าสร้างสูงมากขึ้นไป เพราะกลุ่มผู้สูงอายุไม่สะดวกที่จะอยู่บนชั้นสูงๆ

ภาพจาก กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก กรุงเทพมหานคร

ด้านผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า นายกฯ กำชับให้ กทม.ดูแลหลายเรื่องเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของชาวบ้าน ทั้งเรื่องที่พักอาศัย เรื่องการจัดการขยะ ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าได้เน้นย้ำเรื่องการตรวจภายในสถานศึกษาเป็นหลักและประสานฝ่ายเกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่นายกฯ จะลงพื้นที่เขตดินแดง ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส สำรวจบริเวณเขตดินแดง ซึ่งเป็นจุดที่นายกฯ จะลงพื้นที่ พบว่ามีร้านลักลอบเปิดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าหลายร้าน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานเข้าไปซื้อ บางคนยืนสูบอยู่บริเวณหน้าร้าน แต่จากการสังเกตพบว่าหลายร้านที่เคยเปิดขายได้เก็บบุหรี่ไฟฟ้าออกทั้งหมด เหลือเพียงตู้ว่างเปล่า

ข้อมูลสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย ระบุว่า พื้นที่เขตดินแดง มีร้านขายบุหรี่ไฟฟ้ามากที่สุด จาก 50 เขตใน กทม.ซึ่งปัจจุบันมีเกือบ 20 ร้านที่อยู่ใกล้สถานศึกษา ระยะไม่เกิน 500 เมตรและอีกจำนวนมากอยู่ใจกลางชุมชน

อ่านข่าว : "แรงงาน" จ่อขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำอีกระลอก "บางอาชีพ-บางจังหวัด"

พม.จับมือสถานศึกษา เร่งแก้วิกฤตขาดแคลน “ล่ามภาษามือ”

กกต.เปิดศูนย์ต้าน Fake News ถึงฤดูข่าวลวงรับเลือกตั้ง สว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง