"ธรรมนัส-สุทิน" มั่นใจไม่ถูกปรับครม.-ปัดเสียโควตาให้ ปชป.

อาชญากรรม
2 เม.ย. 67
11:41
483
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส-สุทิน" มั่นใจไม่ถูกปรับครม.-ปัดเสียโควตาให้ ปชป.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไม่มีลด​ มีแต่เพิ่ม​ "ธรรมนัส" แย้ม รอลุ้นคุณสมบัติ "ไผ่ ลิกค์" พรุ่งนี้ (3 เม.ย.) ปัดพปชร. เสียโควตาให้ ปชป. มั่นใจ "เศรษฐา" ให้เกียรติพรรคร่วม ส่วน "บิ๊กทิน" ยิ้มสู้ ยังไม่ได้รับสัญญาณถูกปรับออก

วันนี้ (2 เม.ย.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อหลายคนหลุดเก้าอี้ว่า ไม่ทราบ ไม่ได้ยินรัฐมนตรีพูดคุยกันถึงประเด็นดังกล่าว ไม่มีใครทราบเรื่องนี้

ส่วนมองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการปรับ ครม. แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุอีกว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ของนายไผ่ ลิกค์นั้น เดี๋ยวพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) ก็รู้เรื่อง ก่อนจะย้ำว่า

ไม่มีการปรับ ครม.ในสัดส่วนของพปชร.มีแต่เพิ่ม
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่จะมีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ามาร่วม ครม. ส่วนมีโอกาสที่พรรคพลังประชารัฐจะเสีย 1 เก้าอี้ให้กับปชป.หรือไม่ ไม่ทราบ ก่อนจะย้ำอีกรอบว่าโควตาของพปชร.ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมอีก 1

ส่วนเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะเหมือนเดิมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ทราบ แต่โควตารัฐมนตรี ของพปชร. ยังเท่าเดิม และรักกันเหมือนเดิม

เมื่อถามว่าเป็นคำการันตีจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ ว่าจะได้ 4 เก้าอี้เท่าเดิม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติ พรรคร่วมรัฐบาล คือสาระสำคัญ

อ่านข่าว คุมตัวอดีตพระดัง ข่มขู่-ถ่ายคลิปหญิง ค้นกุฏิพบปืน-ยาบ้าอื้อ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

"สุทิน" ยิ้มสู้หลังมีชื่อหลุดเก้าอี้ 

ด้านนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงว่า ยังไม่มีสัญญาณว่าจะถูกปรับไปไหน สัญญาณล่าสุดที่ได้รับคือไม่มีการปรับ ยังสบายใจยังทำงานเป็นปกติ สนุกกับงาน แต่หากถูกปรับออกจริงๆ ยังไงก็ได้

มันไม่ได้สูงสุดของชีวิต ก็ได้โอกาสทำงานให้ประเทศชาติ พูดจริงๆ ไม่ได้คิดอะไร เห็นข่าวแล้ว มันก็ดูไม่ค่อยมีเหตุผล

เมื่อถามว่าทำไมถึงตกเป็นเป้ามาตลอด มีชื่อปรับถูกออกจากครม.มาตลอด นายสุทิน กล่าวว่า มีชื่อตลอดเพราะน่าสนใจตลอด เป็นคนน่าสนใจก่อนจะยิ้มและหัวเราะ

นอกจากนี้ยังระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ทำแต่งาน ต่างคนต่างทำ รวมทั้งไม่มี และไม่เชื่อว่าจะมีพรรคประชาธิปัตย์เข้ามา 

อ่านข่าว อย่าเลียนแบบกินดิบ "จิ้งจก-ตุ๊กแก" หวังเตะปี๊บดัง-เสี่ยงเชื้อโรค

โฆษกพรรคปัดร่วมครม.-ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้าน 

ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสเรื่องมีชื่อบุคคลในพรรคปรากฏอยู่ในโผครม.ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ทราบว่ามีแหล่งที่มาจากที่ใด ต้องไปถามคนปล่อยข่าว เพราะในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือประชุมร่วมระหว่าง สส.กับ กรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน

ไม่อยากให้มีการรายงานข่าวเช่นนั้น เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายได้ เรื่องร่วมรัฐบาลคือเรื่องใหญ่ที่มีกระบวนการกลไกในพรรคที่จะต้องพูดคุยกัน เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรค และสส. ยังไม่ได้มีการหยิบยกมาพูดกัน

ทั้งนี้พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ก็ต้องทำให้เต็มที่ ช่วงนี้มีการอภิปรายทั่วไป ในทางการเมืองความเป็นสถาบันการจะมาเป็นมวยล้มไม่มีใครทำกัน ประชาชนจับตามองอยู่ตลอด

ในฐานะกรรมการบริหารพรรคคนหนึ่งยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ในคณะกรรมการบริหารพรรค แต่อย่างใด และยืนยันว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคก็ไม่เคยคุยกับใครในเรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น

"ทนายตั้ม" แจ้งความเพจเฟซบุ๊ก พาดพิงอุ้มบัญชีม้าขังเซฟเฮ้าส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง