คนงานสไตร์กไม่สร้างสนามบอลในบราซิล

กีฬา
14 ก.ย. 54
12:07
8
Logo Thai PBS
คนงานสไตร์กไม่สร้างสนามบอลในบราซิล

คนงานก่อสร้างสนามฟุตบอลมาราคาน่า สเตเดี้ยมที่บราซิล ยังคงสไตรก์ไม่ทำงาน เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ท่ามกลางความกังวลว่าสนามแห่งนี้จะสร้างเสร็จไม่ทันการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพในปีหน้า

บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 และฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ 2013 ยังประสบปัญหาในการก่อสร้างสนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 หลังจากคนงานยังคงนัดกันสไตรก์ไม่ทำงานเนื่องจากต้องการขอเพิ่มค่าแรงให้สอดคล้องกับสภาพการทำงาน สำหรับการสไตรก์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก่อนหน้านี้คนงานเคยประท้วงด้วยการหยุดงานครั้งแรกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่าสนามแห่งนี้จะไม่เสร็จทันกำหนดเดิมคือสิ้นปีนี้ และจะสร้างเสร็จไม่ทันสำหรับการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพในปีหน้า

ด้านเนลสัน ดูอาร์เต้ คอสต้า ประธานสหภาพแรงงานในกรุงริโอ เดอจาเนโร เผยว่าคนงานทุกคนต้องการทำงานแต่เนื่องจากไม่ได้รับค่าแรงที่สอดคล้องกับสภาพการทำงานจริง และการเจรจาตลอดทั้ง 4 วันที่ผ่านมาก็ไม่มีทีท่าว่าจะตกลงกันได้กับฝ่ายนายจ้าง
 
สำหรับสนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ใช้คนงานก่อสร้างประมาณ 2,000 คนเพื่อปรับปรุงโครงสร้างของสนามใหม่ทั้งหมด โดยเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งมีการเพิ่มงบประมาณในการก่อสร้างเป็น 541 ล้านเหรียญสหรัฐ และในอนาคตอันใกล้มีทีท่าว่างบประมาณจะบานปลายออกไปอีกเป็นจำนวนเงินสูงถึง 630 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 18,900 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง