ตุรกีสอบเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงชั้นใต้ดิน เสียชีวิต 29 คน

ต่างประเทศ
3 เม.ย. 67
07:25
154
Logo Thai PBS
ตุรกีสอบเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงชั้นใต้ดิน เสียชีวิต 29 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงในนครอิสตันบูลของตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 29 คน มีผู้ถูกออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องหลายราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง ซึ่งอยู่ชั้นใต้อาคารที่พักอาศัยสูง 16 ชั้น ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซมสถานที่ ในช่วงกลางวันของวันอังคารที่ 2 เม.ย.2567 (ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 29 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนงานที่เข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมภายในสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมอาคารได้ 3 คน หลังจากเจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 8 คน รวมถึงผู้จัดการสถานบันเทิงและผู้ดูแลการซ่อมแซม หลังจากสถานบันเทิงดังกล่าวปิดบริการช่วงเดือนรอมฎอน และมีรายงานว่าเจ้าของสถานบันเทิงกำลังพยายามเร่งรัดงานปรับปรุงสถานที่ให้แล้วเสร็จทันภายในช่วงสิ้นสุดเดือนถือศีลอด

อีครีม อิมาโมลู นายกเทศมนตรีนครอิสตันบูล ที่เพิ่งคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งท้องถิ่นติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 ระบุว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ไม่ได้ขึ้นทะเบียนขออนุญาตก่อสร้างหรือปรับปรุงสถานที่กับหน่วยงานท้องถิ่น และงานก่อสร้างที่เกิดขึ้นบริเวณชั้นใต้ดินลึกลงไปถึง 2 ชั้นทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ทราบความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่น ๆ

ดังไกลถึงญี่ปุ่น ร้านอาหารเปิดตัวเมนู "หมูทอด"

"บิ๊กโจ๊ก" ได้ประกันตัว ยืนยันไม่กังวลคดีฟอกเงินเว็บพนัน

"นายกรัฐมนตรี" ย้ำ 10 เม.ย.นี้ ชัดเจนเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง