เร่งตามมือยิงข่มขู่ชาวบ้านสายไหม ประสานญาติเกลี้ยกล่อมมอบตัว

อาชญากรรม
3 เม.ย. 67
09:39
145
Logo Thai PBS
เร่งตามมือยิงข่มขู่ชาวบ้านสายไหม ประสานญาติเกลี้ยกล่อมมอบตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านย่านสายไหม พร้อมประสานญาติเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ข้อมูลล่าสุดพบออกนอกพื้นที่นครบาลแล้ว ยังไม่ชัดแรงจูงใจ

วันนี้ (3 เม.ย.2567) พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว กล่าวถึงความคืบหน้าคดีไล่ยิงกันที่บริเวณสายไหม เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ว่า ขณะนี้พิสูจน์ทราบผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้แล้ว แต่ขอสงวนข้อมูลเพื่อไม่ให้กระทบต่อรูปคดี เบื้องต้นเตรียมแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ชุดสืบสวนยังอยู่ในระหว่างการไล่ล่าจับกุมผู้ก่อเหตุ 2 คน เบาะแสล่าสุดทราบว่า ขณะนี้ออกนอกพื้นที่นครบาลแล้ว แต่เชื่อว่าจะจับกุมทั้ง 2 คนได้ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมประสานกับทางญาติของผู้ก่อเหตุให้ช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้เข้ามอบตัว

ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนพระสงฆ์ ที่เป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุ และบุคคลในวัดที่อ้างว่าผู้ก่อเหตุใช้ปืนข่มขู่ ส่วนญาติยังไม่สะดวกเข้าให้ปากคำ ส่วนข้อมูลการสอบสวนอื่น ๆ รวมทั้งแรงจูงใจในการก่อเหตุ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร และยังขอสงวนข้อมูลการสอบสวนทางคดีไว้ก่อน

ส่วนกรณีที่มีบางสำนักข่าวรายงานว่า มูลเหตุเกิดจากการมีปัญหาเรื่องค่าขายกัญชานั้น พ.ต.อ.นเรนทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจริงหรือไม่ แต่เป็นการสันนิษฐานวิเคราะห์ว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการมึนเมาสารเสพติดบางอย่าง จึงก่อเหตุไล่ยิงชาวบ้าน และข่มขู่ผู้คนในวัด แต่เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ต้องติดตามตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำก่อน เพื่อให้ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รู้ตัว! มือยิงรถชาวบ้านย่านสายไหม เร่งสอบพยาน-ติดตามจับกุม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง