"หมอปาย" ขอความเป็นธรรม เดินหน้าฟ้องชาวต่างชาติผิดมาตรา 295

อาชญากรรม
3 เม.ย. 67
12:06
1,001
Logo Thai PBS
"หมอปาย" ขอความเป็นธรรม เดินหน้าฟ้องชาวต่างชาติผิดมาตรา 295
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์หญิงที่ถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เนื่องจากไม่มั่นใจหลังพบความผิดปกติระหว่างส่งสำนวนยื่นฟ้องศาล

พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย ผู้เสียหายจากกรณีถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย บริเวณชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เข้าพบนายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่มั่นใจหลังพบความผิดปกติ และตั้งข้อสังเกตถึงความโปร่งใสของเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจให้ไปเซ็นสำนวนที่สำนักงานอัยการศาลแขวงภูเก็ตโดยด่วน

ขณะเซ็นสำนวนมีเจ้าหน้าที่นั่งล้อมถึง 6 คน และพยายามอธิบายว่าจะฟ้องดำเนินคดีตามมาตรา 391 แทน มาตรา 295 ซึ่งได้รับโทษน้อยกว่า เมื่อหารือพูดคุยกับครอบครัวจึงตั้งข้อสังเกตต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่มั่นใจ จึงเข้ามายื่นหนังสือและจะเดินหน้ายื่นฟ้องตามมาตรา 295 เช่นเดิม

นายธนกฤต กล่าวว่า ประสานกับทางยุติธรรมจังหวัดภูเก็ตให้ความช่วยเหลือ โดยใช้กองทุนยุติธรรมที่จะให้ทนายความมาช่วยเหลือดูแล เพราะอาจจะต้องยื่นฟ้องเข้าไปในคดีทำร้ายร่างกายและจิตใจอีก 1 คดี เพื่อให้ศาลพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 หรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ

ปรับ 1 พัน นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดกมลา อ้างลูกอยากถ่ายภาพทะเล

เร่งตามมือยิงข่มขู่ชาวบ้านสายไหม ประสานญาติเกลี้ยกล่อมมอบตัว

ป.ป.ช.ยัน รร.ในขอนแก่น “เก็บแป๊ะเจี๊ยะ” จริง ชี้พิรุธตั้งแต่รับสมัคร-รายงานตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง