จับคาโรงแรมกลางกรุงฯ "ไอซ์ 100 กก." เปิดห้องพักยาเสพติด

อาชญากรรม
4 เม.ย. 67
12:48
1,334
Logo Thai PBS
จับคาโรงแรมกลางกรุงฯ "ไอซ์ 100 กก." เปิดห้องพักยาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ 191 จับเครือข่ายค้ายาเสพติด ลักลอบเปิดโรงแรมเป็นจุดพักยาเสพติด ย่านกลางเมือง ยึดไอซ์ได้กว่า 110 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทอื่นจำนวนมาก

วันนี้ (4 เม.ย.2567) ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) จับกุมผู้กระทำความผิด เป็นชายชาวไทย 2 คน ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในโรงแรม และหลบหนีไปได้ 1 คน พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยาไอซ์ น้ำหนักรวมกว่า 110 กก. เคตามีน อีกกว่า 60 กก. ภายในรถยนต์จอดอยู่ลานจอดรถ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รก.ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการขยายผล เครือข่ายค้ายาเสพติด ที่เคยจับกุมได้ เมื่อช่วงเดือน เม.ย.ปี 2566 จำนวน 200,000 เม็ด ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน

ตำรวจ 191 จึงขยายผลติดตามพฤติกรรมของกลุ่มเครือข่ายดังกล่าว จนทราบถึงพฤติกรรมการลักลอบขนยาเสพติดจาก จ.สระบุรี จากเครือข่ายค้ายาเสพติดอีกทอดหนึ่ง ก่อนนำเข้ามาพักไว้ที่โรงแรมแห่งนี้ เชื่อว่า เป็นจุดพักยาเพื่อกระจายเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

นอกจากไอซ์ที่ยึดได้ในโรงแรมแห่งนี้ ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง พบเฮโรอีนน้ำหนัก 1.4 กก. ไอซ์ อีก 8 กก. เคตามีนอีก 1.5 กก. ยาบ้าอีก 7,000 เม็ด ยาอีอีก จำนวน 2,000 เม็ด ซึ่งเป็นของเครือข่ายเดียวกัน จึงนำตัวผู้กระทำความผิด 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

และติดตามจับผู้หลบหนีอีก 1 คน พร้อมขยายผลไปถึงเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ต่อไป รวมถึงตรวจสอบเส้นทางทางการเงินส่งให้กับ ป.ป.ส. ตรวจสอบและยึดทรัพย์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ทาง รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้กำชับให้ตำรวจทุกหน่วยงาน ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดที่มักจะใช้ช่องว่างในช่วงตำรวจให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขนยาเสพติด

อ่านข่าว : จับ "ตำรวจไซเบอร์" ผลิตปืนอัดลมขายออนไลน์

กรมเจ้าท่า สั่งสอบข้อเท็จจริง เหตุเรือไฟไหม้ "เกาะเต่า"

ผลชันสูตร! จนท.ผาแดงยิงตัวตาย-ปมเครียดส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง