บีทีเอส 3 สาย "ผู้สูงอายุ" ขึ้นฟรี 13-15 เม.ย.นี้

เศรษฐกิจ
4 เม.ย. 67
16:04
2,027
Logo Thai PBS
บีทีเอส 3 สาย "ผู้สูงอายุ" ขึ้นฟรี 13-15 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ต้อนรับปีใหม่ไทย 2567 "ผู้สูงอายุ" ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส-สายสีทอง และบีอาร์ทีฟรี ช่วง 13-15 เม.ย.นี้ แนะจุดเช็กอินเชื่อมรถไฟฟ้า สถานตากอากาศบางปู เดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ พิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน งดพกอาวุธ-ห้ามพกน้ำ-แป้งเข้าสถานี

วันนี้ (4 เม.ย.2567) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2567 บริษัทฯ ให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสาย

รวมถึงส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดย สารด่วนพิเศษบีอาร์ที วันที่ 13-15 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน แก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานีร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย กับสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในวันหยุดยาวนี้

สถานตากอากาศบางปู

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มาสัมผัสกับวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็น วิวทะเลอ่าวไทยสวยๆ และมีฝูงนกนางนวลบินวนไปมาให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) ทางออกที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว เพื่อลงฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศบางปู และเดินข้ามสะพานลอย  

เดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น

แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาชมความงามของอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ กราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าเก่าแก่กว่า 170 ปี เสริมสิริมงคล ความสมบูรณ์ พูนสุข และความสำเร็จ ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงที่สถานีคลองสาน (G3) ทางออก 2 และเดินเท้าต่อประมาณ 500 เมตร ตรงมาที่ถนนเชียงใหม่ทางด้านขวามือ เพียงไม่นานก็ถึงที่หมาย

 "ซักฟอกรัฐบาล" ก่อนปรับครม.เพื่อไทยกระแสตก

พิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน

อาณาจักรเรือนไทยอันงดงาม และผ้าไหมไทยอันเลื่องชื่อ ดื่มด่ำความเป็นไทยกับโซนกิจกรรม และพื้นที่จัดแสดงอีกมากมาย ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า บีทีเอส ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เพื่อรอขึ้นรถกอล์ฟรับ - ส่ง ที่ปากซอยเกษมสันต์ 2 หรือเดินเท้าไป ที่พิพิธภัณฑ์ได้

งดพกอาวุธ-ห้าพกน้ำ-แป้งเข้าสถานี

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำ พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ลูกโป่ง อาวุธ ของมีคม ปืนบีบีกัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์มากกว่า 500 มล. วัตถุไวไฟ หรือวัตถุอันตราย เข้ามาในระบบรถไฟฟ้า นอกจากนี้ทางเข้าสถานีได้มีถังให้เทน้ำ และแป้งก่อนเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารท่านอื่นได้

อ่านข่าวอื่นๆ

ใกล้เสร็จแล้ว ผลสอบนักข่าวรับเงิน รอ "บิ๊กโจ๊ก" ให้ข้อมูลก่อน 25 เม.ย.

 ทอ.เตรียมเครื่องบิน C-130 พร้อมอพยพคนไทยในไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง