"เศรษฐา" ขอรอฟังแถลงความชัดเจน "ดิจิทัลวอลเล็ต" พรุ่งนี้

การเมือง
9 เม.ย. 67
12:22
354
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ขอรอฟังแถลงความชัดเจน "ดิจิทัลวอลเล็ต" พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ย้ำแถลงความชัดเจน กรณีดิจิทัลวอลเล็ต พรุ่งนี้ (10 เม.ย.2567) ระบุไม่มี "เซอร์ไพรส์" ช่วงสงกรานต์ ขออย่าทำให้สับสนปม "ใช้เงินจากธนาคารเฉพาะกิจ" ขอรอฟังการแถลง

วันนี้ (9 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของประเทศไทย ต่อสถานการณ์เมียนมา ว่า เป็นไปตามที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ แถลงไปก่อนการประชุม ครม.ซึ่งต้องยอมรับว่าการเจรจาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องคำนึงถึงหลายฝ่าย

อ่านข่าว : "ศิริกัญญา" เปิด 3 แหล่งเงิน "ดิจิทัลวอลเล็ต" อัดรัฐบาลขายผ้าเอาหน้ารอด

ส่วนที่จะมีการแถลงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ในวันพรุ่งนี้ 10 เม.ย. นายกฯ ยืนยันว่า มีความพร้อมโดยจะมีการซักซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ 9 เม.ย.อีกครั้งหนึ่ง 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่เซอร์ไพรส์ เพราะบอกมาตั้งนานแล้วว่าวันที่ 10 เม.ย.จะมีการแถลงอย่างชัดเจน ไม่มีเซอร์ไพรส์ โดยจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนจากทุกภาคส่วน

อ่านข่าว : "นายกรัฐมนตรี" ย้ำ 10 เม.ย.นี้ ชัดเจนเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ส่วนที่มีการพูดว่า จะต้องใช้เงินจากธนาคารเฉพาะกิจ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน นายกฯ ย้อนถามกลับสื่อในทันทีว่า ใครพูดครับ พร้อมย้ำว่า ตนจะแถลงข่าวในวันที่ 10 เม.ย.นี้ และขอให้มีการประชุมก่อน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้มีความสับสนกัน ตนจึงอยากให้รอความชัดเจนในวันที่ 10 เม.ย.นี้

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"พิชิต" มั่นใจทำได้แน่นอน ยันแหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย 

คลังตั้ง 3 เกณฑ์ "คนรวย" หมดสิทธิ "ดิจิทัล วอลเล็ต"  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง