ค้นห้อง "ร.ท." พบสร้อยทอง-มือถือ "แม่ค้าออนไลน์" แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา

อาชญากรรม
10 เม.ย. 67
18:23
2,067
Logo Thai PBS
ค้นห้อง "ร.ท." พบสร้อยทอง-มือถือ "แม่ค้าออนไลน์" แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจค้นห้องพัก "ร.ท." ในคอนโดชั้น 12 นนทบุรี พบสร้อยคอทอง-มือถือ ของแม่ค้าออนไลน์ แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหาฆ่าชิงทรัพย์-บุกรุกเคหะสถานฯ มั่นใจหลักฐานแน่น ผลตรวจลายนิ้วมือ-รอยเท้าในห้องผู้เสียชีวิต ตรงกับผู้ต้องหา

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 7 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุหญิงถูกฆ่าปาดคอ และแทงด้วยอาวุธมีดตามร่างกาย ใบหน้า เหตุเกิดภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณห้องพักชั้น 10 พบศพ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี อาชีพเซลล์ขายของ และแม่ค้าออไลน์ รูปร่างหน้าตาดี ส่วนภายในห้องพบสิ่งของกระจัดกระจาย

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ นายทหารฝ่ายงบประมาณ กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้ต้องสงสัย ซึ่งพักอยู่ชั้น 12 คอนโดฯ เดียวกับผู้เสียชีวิต และมีระเบียงตรงกัน เจ้าตัวระบุว่าไม่รู้จักผู้เสียชีวิตมาก่อน และปฏิเสธก่อเหตุ แต่บริเวณใบหน้าพบรอยข่วน จากนั้นเมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ ไปส่งศาลทหาร

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสารต่าง ๆ จนครบถ้วนแล้ว รวมทั้งสอบพยานไปจนเสร็จสิ้น แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็ตาม โดยแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมได้ เช่น บาดแผลที่ใบหน้าของผู้ต้องหา ก็ได้เก็บ DNA ไว้แล้ว คาดผลจะออกไม่เกิน 1 เดือน

ล่าสุดวันนี้ (10 เม.ย.2567) เวลา 12.00 น. ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์, พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ปป. สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและปราบปราม ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกว่า 50 นาย รวมทั้งแฟนสาวของ ร.ท.จิระวัฒน์ และญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นคอนโดฯ ชั้น 12 ซึ่งเป็นที่พักของผู้ต้องหา ใช้เวลาตรวจค้นกว่า 1 ชั่วโมง พบทรัพย์สินของ น.ส.อัญพัชญ์ ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง พร้อมพระเลี่ยมทองที่ถูกแยกออกจากกัน โดยสร้อยคอถูกซุกอยู่ในตุ๊กตาบนหิ้งวางของ พระเลี่ยมทองคำ พร้อมกำไลข้อมือทองคำถูกห่อไว้ในผ้าขนหนูบนหัวเตียง รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกับภูธรจังหวัดนนทบุรี ทำงานอย่างหนักจนได้หลักฐานครบถ้วนแล้ว แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธนวันนี้ โดยแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ ฆ่าชิงทรัพย์, บุกรุกเคหะสถานยามค่ำคืน โทษสูงสุดประหารชีวิต

ขณะนี้ผลตรวจลายนิ้วมือกับรอยเท้าที่ห้องของผู้เสียชีวิต พบว่าตรงกับของผู้ต้องหา ในชั้นนี้จึงพิสูจน์แล้วว่า ร.ท.จิระวัฒน์ เป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้ เนื่องจากหลักฐานทุกอย่างชัดเจนครบถ้วน โดยจะรวบรวมส่งให้อัยการศาลทหารเป็นผู้พิจารณา ก่อนพิจารณาลงโทษตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อหา "ร.ท." ฆ่า "แม่ค้าออนไลน์" คาคอนโด 

รวบ "ร.ท." ต้องสงสัยฆ่าปาดคอ "แม่ค้าออนไลน์" คาคอนโด 

คุม "ร.ท." ฆ่า "แม่ค้าออนไลน์" ส่งฝากขังศาลทหาร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง