ครอบครัวร้องเยียวยา "ไรเดอร์" ตกท่อระบายน้ำ เสียชีวิต

อาชญากรรม
10 เม.ย. 67
19:43
2,499
Logo Thai PBS
ครอบครัวร้องเยียวยา "ไรเดอร์" ตกท่อระบายน้ำ เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไรเดอร์" หนุ่ม 37 ปี ขับรถตกท่อระบายน้ำ อาการบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิต พบจุดเกิดเหตุแทบไม่มีอุปกรณ์แจ้งเตือน ขณะที่ครอบครัวเรียกร้องเยียวยา 5 ล้านบาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 05.00 น. มีพนักงานขับรถส่งสินค้า หรือไรเดอร์ ขับรถจักรยานยนต์มาตามถนนในซอยสุขสวัสดิ์ 76 แยก 13 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ไรเดอร์จะตกลงไปในท่อระบายน้ำที่เปิดผาไว้ บนผิวถนนที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม จนถูกเหล็กเสียบบาดเจ็บสาหัส เลือดออกในสมอง ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 5 วัน และเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (9 เม.ย.2567)

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 ช่องทางจราจร รถวิ่งสวนกัน ขนาดความกว้าง 8 เมตร อยู่ระหว่างการก่อสร้างของเทศบาลเมืองลัดหลวง มีการขุดเจาะถนน ฝังท่อระบายน้ำใหม่ ขนาด 1 เมตร สูงจากพื้นถนน ช่วงกลางวันจะเห็นป้าย "เครื่องจักรกำลังทำงาน" มีกรวยจราจร และธงสัญลักษณ์ขาวแดง แต่ท่อระบายน้ำยังไม่มีฝาปิด และบางจุดมีร่องรอยลาดยางมะตอยเพื่อปรับปรุงถนน

แต่วันเกิดเหตุ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ไม่มีฝาปิดท่อ จากภาพในกล้องวงจรปิด มองไม่เห็นป้ายเตือน ไม่มีสัญญาณไฟในจุดที่แสงสว่างไม่เพียงพอ ต่อมาวันที่ 4 เม.ย. ปากท่อได้รับการแก้ไข เพราะประชาชนร้องเรียนว่า ไรเดอร์ตกลงไปบาดเจ็บ จนล่าสุดวันนี้ (10 เม.ย.) หลังไรเดอร์เสียชีวิต และเป็นข่าว มีกรวย แบริเออร์ และธงสัญลักษณ์กั้นพื้นที่

ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์กรณีมีการซ่อมแซมถนน หน่วยงานเจ้าของโครงการและผู้รับเหมา ต้องเตรียมอุปกรณ์สัญลักษณ์จราจร เช่น ป้ายเตือนก่อนเขตก่อสร้าง 200 เมตร เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้รถรู้ว่ามีการซ่อมบำรุงถนน, กั้นพื้นที่ทำงาน โดยมีพื้นที่กันชน กรณีซ่อมแซมถนนในเวลากลางคืน ควรติด "ไฟกระพริบ" สีเหลือง ให้มองเห็นได้จากระยะไกลอย่างน้อย 500 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ

ครอบครัวผู้เสียชีวิต เรียกเงินเยียวยา 5 ล้านบาท

ขณะที่ครอบครัวได้มาประกอบพิธีทางศาสนาตามความเชื่อในจุดเกิดเหตุ และนำศพชายอายุ 37 ปี ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดชังเรืองภาวนาราม โดยแม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของบ้าน รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เคยเป็นครูที่วิทยาลัยเทคโนโลยีเอกชนแห่งหนึ่ง ส่วนภรรยาและลูกอาศัยอยู่ที่ จ.เชียงราย ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตไปอยู่ จ.ระยอง 1 เดือน และเพิ่งกลับมา จ.สมุทรปราการ ในวันเกิดเหตุได้ออกไปซื้ออาหาร รวมทั้งไม่ทราบว่ามีการก่อสร้างถนน

ครอบครัวผู้เสียชีวิต เรียกร้องเงินเยียวยาจากผู้รับเหมาก่อสร้าง 5 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่าผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องดูแลพ่อ แม่ ภรรยา และลูก แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องเงินเยียวยาอย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง