นายกฯโต้​กระแสข่าว ปชช.แห่ถอนเงิน ธ.ก.ส.​ หลังรัฐกู้เงิน ทำ “ดิจิทัลวอลเล็ต”

การเมือง
12 เม.ย. 67
15:40
1,442
Logo Thai PBS
นายกฯโต้​กระแสข่าว ปชช.แห่ถอนเงิน ธ.ก.ส.​  หลังรัฐกู้เงิน ทำ “ดิจิทัลวอลเล็ต”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" โต้ กระแสข่าวประชาชนแห่ถอนเงิน ธ.ก.ส. หลังรัฐบาลเตรียมกู้เงินธนาคาร เดินหน้าโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยืนยันโปร่งใส่ตรวจสอบได้

วันนี้ (12 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึง การกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 172,300 ล้านบาท เพื่อมาดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้มีประชาชนแห่ไปถอนเงินจากธนาคาร ธ.ก.ส.เป็นจำนวนมากนั้น นายกฯ ระบุว่า ไม่จริง เพราะทางธนาคาร ธ.ก.ส.ก็ได้แถลงว่ามีความพร้อมในเรื่องของเงิน ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

อ่านข่าว : "เศรษฐา" เคาะไตรมาส 4 แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

ส่วนจะต้องส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯระบุว่า ต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว ขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส และไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องนี้เพียงอย่างเดียว ทุกเรื่องต้องตรวจสอบได้

อ่านข่าว : นับถอยหลังแจก “เงินดิจิทัล” จุดเริ่มต้น “ทักษิณ” ฟื้น “เพื่อไทย”

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส.ชี้แจงว่า ธ.ก.ส.เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พระราชบัญญัติ ธ.ก.ส.โครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้เข้าไป สนับสนุน

ทั้งในมิติของการให้สินเชื่อและเป็นแหล่งทุนในการดำเนินการ โดย ธ.ก.ส.ยังคงสามารถบริหารสภาพคล่องและความแข็งแรง ให้เป็นไปตามมาตรฐานสถาบันการเงิน

"โครงการดิจิทัล วอลเล็ต" ตามที่ได้มีการแถลง ฯ นั้น ก็เป็น อีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับ ภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการ

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เตรียมเปิด Super App แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 

เคลียร์ปม "ร้านค้าขนาดเล็ก" ใครได้สิทธิร่วมดิจิทัลวอลเล็ต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง