กต.เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทาง หลังเหตุตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน

ต่างประเทศ
13 เม.ย. 67
09:44
800
Logo Thai PBS
กต.เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทาง หลังเหตุตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งเตือนคนไทยติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เหตุตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน หลีกเลี่ยงเดินทางเข้าพื้นที่โดยไม่จำเป็น

วันนี้ (13 เม.ย.2567) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ออกแถลงการณ์ต่อกรณีเหตุความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลและอิหร่านเพิ่มมากขึ้น ว่า

รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ มีความเป็นห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบโดยตรง จึงได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตในภูมิภาคติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้จัดทำประกาศแจ้งเตือนคนไทยให้เตรียมความพร้อม รวมถึงแนวปฏิบัติในภาวะฉุกเฉินด้วยแล้ว

จึงขอให้พี่น้องคนไทยตื่นตัว และติดตามการประกาศและการแจ้งเตือนต่าง ๆ ของสถานทูตไทยในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด โดยขอให้ประชาชนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว หากไม่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในกรณีฉุกเฉินพี่น้องคนไทยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือเร่งด่วนได้ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศต่าง ๆ ทุกแห่ง

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายว่า หลายประเทศในตะวันออกกลาง รวมถึงสหรัฐฯ ต่างยกระดับการเตรียมความพร้อม เนื่องจากมีความกังวลว่า อิหร่านอาจจะโจมตีอิสราเอล เพื่อตอบโต้กรณีที่สถานกงสุลอิหร่านในกรุงดามัสกัสของซีเรีย ถูกทิ้งระเบิดโจมตีเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน ในจำนวนนี้มีนายทหารระดับสูงของอิหร่านรวมอยู่ด้วย โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล เหตุการณ์ดังกล่าว

อ่านข่าว : อิสราเอลถอนกำลังออกจาก รพ.อัล -ชีฟา ในกาซา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง