มือมีดไล่แทงคนดับกลางห้างฯ ในซิดนีย์ ก่อนถูกวิสามัญฯ

ต่างประเทศ
13 เม.ย. 67
17:46
1,972
Logo Thai PBS
มือมีดไล่แทงคนดับกลางห้างฯ ในซิดนีย์ ก่อนถูกวิสามัญฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชายใช้มีดบุกแทงคนที่ศูนย์การค้าในออสเตรเลีย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 คนและบาดเจ็บอีก 8 คน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฆาตกรรม

วันนี้ (13 เม.ย.2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงคนที่ห้างสรรพสินค้า Westfield Bondi Junction ซึ่งมีคนพลุกพล่าน ตั้งอยู่ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วนครซิดนีย์ รวมถึงเด็กเล็กที่ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเด็ก

ตำรวจออสเตรเลีย ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ ซึ่งตำรวจเชื่อว่าลงมือเพียงลำพัง โดยผู้ต้องสงสัยได้เข้าไปศูนย์การค้าเมื่อเวลาประมาณ 15.10 น. และออกจากที่เกิดเหตุไปไม่นาน ก่อนจะกลับมาเมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. และลงมือก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับตัวตนหรือแรงจูงใจ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุและยังไม่ได้ตัดประเด็นการก่อการร้ายออกไป

ด้าน Anthony Albenese นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวผ่านแอปพลิเคชัน X ว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นการกระทำที่รุนแรงและเลวร้าย โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้บริสุทธิ์และเป็นเรื่องน่าเศร้าที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พร้อมส่งกำลังใจให้กับผู้บาดเจ็บและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

สำหรับออสเตรเลียมีกฎหมายเกี่ยวกับปืนและมีดที่เข้มงวดอย่างมาก ขณะที่การโจมตีเช่นนี้ก็เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝ่ายต่อต้านจับ "ทหารเมียนมา" ในรัฐคาเรนนี 56 นาย

กต.เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทาง หลังเหตุตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง