"เศรษฐา" เช็กเรตติ้งตลาดหัวหิน-ยาหอมปีหน้าเศรษฐกิจดี

การเมือง
14 เม.ย. 67
09:19
188
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เช็กเรตติ้งตลาดหัวหิน-ยาหอมปีหน้าเศรษฐกิจดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" เช็กเรตติ้งตลาดเช้าหัวหิน ทักทายพ่อค้าแม่ค้า พร้อมยาหอมปีหน้าเศรษฐกิจดีขึ้นแน่ ส่วนชาวบ้านทวงถามความชัดเจนกลางตลาด ยืนยันไตรมาส 4 แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

วันนี้ (14 เม.ย.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง​ พร้อมกับ พญ.พักตร์พิไล​ ทวีสิน​ ภริยา​ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ร่วมใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในวันครอบครัว 14 เม.ย.ของทุกปี บริเวณตลาดฉัตรไชย​ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยนายเศรษฐา ทักทายพูดคุยกับพ่อค้าร้านขายหมูปิ้ง สอบถามถึงรายได้และค่าครองชีพ โดยทั้ง 2 ร้านบอกว่าขายดี เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น ทั้งนี้พ่อค้าขายหมูปิ้ง บอกว่า

หลังจากนายเศรษฐา มาเป็นนายกรัฐมนตรี ธุรกิจดีมากพ่อค้า ยิ่งขายดีมากขึ้น ไม่ได้โม้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินต่อไปยังร้านข้าวแช่ และสอบถามว่า การค้าขายปีนี้กับปีที่แล้วอะไรดีกว่ากัน แม่ค้าร้านข้าวแช่ ตอบว่าปีนี้ดีกว่าเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวต่อว่า ปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆและจะนำกิจกรรมมาลงในพื้นที่เยอะๆ

โดยระหว่างที่เดินตลาด มีชาวบ้านมาสะกิด และสอบถามนายกรัฐมนตรีว่า จะได้ปัจจัยหรือไม่ จนนายกรัฐมนตรี ถามกลับว่าปัจจัยคืออะไร หญิงคนดังกล่าวจึงอธิบายว่า "ปัจจัยหมื่น" ทำให้นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่าได้ เมื่อถามย้ำว่า ได้แล้วจะได้เมื่อไหร่เอาให้แน่ๆ เลย นายกรัฐมนตรี จึงตอบว่า

ได้ไตรมาส 4 ครับ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาทักทายแม่ค้าร้านมะม่วง ซึ่งเป็นร้านประจำ โดยแม่ค้า ได้บอกว่า นายกรัฐมนตรี มาซื้อมะม่วงตั้งแต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี แล้ว เขามาเดินแบบนี้ประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่อ.หัวหิน มักจะขับรถยนต์ส่วนตัวมาเดินตลาดเช้า ทำบุญและซื้อของด้วยตัวเอง

อ่านข่าวอื่นๆ

ตะลึง! เยาวชนต่ำกว่า 20 ปี 73 คนเมาขับถูกจับเล่นสงกรานต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง