"พิชิต" ชี้ "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย โมเดลคล้าย "ทักษิณ" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน

การเมือง
18 เม.ย. 67
10:15
512
Logo Thai PBS
"พิชิต" ชี้ "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย โมเดลคล้าย "ทักษิณ" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พิชิต” ยิ้มสื่อแซวเตรียมยื่นบัญชีทรัพย์สินหรือยัง มอง “ยิ่งลักษณ์” กลับบ้าน ใช้โมเดลเดียว “ทักษิณ” แต่ไม่รู้ช่วงเวลาเดินทางกลับ ยืนยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้การบังคับโทษบริหารโทษ ไม่สลับซับซ้อน เมื่อถึงเวลาก็มีกระบวนการอยู่

วันนี้ (18 เม.ย.2567) นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อจะมานั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยหัวเราะ และบอกว่าไม่มีอะไร ยังไม่ทราบอะไร เพียงทำงานอย่างเดียว และยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ คุยแต่เรื่องงาน

เมื่อถามว่าหากรอบนี้จะต้องดำรงตำแหน่งจริงจะต้องมีการเตรียมพร้อมในการเตรียมเอกสารประวัติหรือไม่ นายพิชิตตอบย้ำว่ายังไม่ได้คุยอะไร นายกรัฐมนตรียังไม่ได้คุยอะไรจึงไม่สามารถที่จะพูดอะไรได้ ยังคงทำงานปกติและทุกวันนี้ยังคงมีความสุขดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการกลับประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายคนใกล้ชิดจะต้องเข้าไปดูในเรื่องข้อกฎหมายว่า นายพิชิตระบุว่า เมื่อถึงเวลาจะมีกระบวนการตามกฎหมาย

เมื่อถามว่ากระบวนการจะคล้ายกับนายทักษิณหรือไม่ เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเพียงคดีเดียว นายพิชิตระบุว่ามีโมเดลคล้ายๆ กัน

เพราะได้ระบุว่าของตนนั้นถูกยัดคดีเยอะแต่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นมีเพียงแค่คดีเดียว นายพิชิตระบุว่า ตนว่าโมเดลก็คล้ายๆกัน และไม่ทราบถึงช่วงเวลาเดินทางกลับว่าจะเป็นช่วงใด หรือตุลาคมตามที่นายทักษิณบอกหรือไม่ ได้แต่ดูเรื่องคดีให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงเวลามีกระบวนการที่ต้องทำ ตามกฎหมายเขียนไว้แล้วว่าต้องทำอย่างไร 1 2 3 4 ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน

ทั้งนี้ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่มีสองมาตรฐาน รวมถึงที่ผ่านมาก็ไม่มีสองมาตรฐาน ชี้ว่าเป็นเรื่องการบังคับโทษ การบริหารโทษ ไม่มีอะไรสองมาตรฐาน

“พอเราไม่เข้าใจ หรือบางทีมองไปแบบคนรักคนชอบ แต่ที่ผ่านมาเรายึดหลักการบังคับโทษ บริหารโทษ กระบวนการยุติธรรม สิ้นสุดนับแต่ศาล ออกใบแดงแจ้งโทษแล้ว เพราะฉะนั้นรูปแบบอะไรก็คล้ายๆ กัน แต่เมื่อถึงเวลาแล้ว เมื่อท่านตัดสินใจอย่างไรก็อยู่ที่ท่าน กระบวนการไม่มีอะไรซับซ้อน” นายพิชิตกล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกหรือไม่จะกลับช่วงไหน นายพิชิตระบุว่า ยังไม่ได้คุยกันเลย และไม่ได้คุยกันนานแล้ว ซึ่งตั้งแต่รายงานคดีเมื่อตอนยกฟ้อง

อ่านข่าวอื่นๆ :

นายกฯ ตัวจริงสั่งปรับ ครม. ถอดบทเรียน “ปู” ไร้เงา “อุ๊งอิ๊ง”

"ทักษิณ" แย้มปีหน้าควง "ยิ่งลักษณ์" ทำบุญสงกรานต์เมืองไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง