บุกจับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 5 จุด ยึดของกลางกว่า 10,000 ชิ้น

อาชญากรรม
19 เม.ย. 67
07:22
850
Logo Thai PBS
บุกจับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 5 จุด ยึดของกลางกว่า 10,000 ชิ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บุกจับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 5 จุด ย่านรามคำแหง-ลาดพร้าว พบตั้งใกล้สถานศึกษา ยึดของกลางได้กว่า 10,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (19 เม.ย.67) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ปฏิบัติการเข้าจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สถานศึกษาและแหล่งชุมชน ที่มีนักเรียนอาศัยอยู่จำนวนมาก ในย่านลาดพร้าว และรามคำแหง รวม 5 จุด สามารถยึดของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายชนิด รูปทรงต่างๆ ทั้งรูปแท่งปกติ และรูปตุ๊กตาสไตล์น่ารัก จำนวนรวม 25 กระสอบ นับเป็นบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 10,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยร้านที่ใหญ่ที่สุด อยู่ภายในซอยลาดพร้าว 107 ซึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง จุดนี้จุดเดียวสามารถยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้าได้ถึง 10 กระสอบ และยังพบชายวัยรุ่น 2 คน อายุ 22 และ 23 ปี กำลังขายบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งทั้งคู่ให้การอ้างว่า เป็นเพียงลูกจ้างที่ถูกว่าจ้างจากเจ้าของร้านให้มาขายบุหรี่ไฟฟ้าได้ประมาณเดือนกว่าแล้ว

แต่อ้างว่าไม่รู้ว่าเจ้าของร้านเป็นใคร ส่วนเงินที่ขายได้ก็จะโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่เจ้าของร้านสั่งมา โดยเฉลี่ยขายได้ประมาณ 10,000 บาทต่อวัน ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยจะไม่ขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

ด้านนายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา สคบ. กล่าวว่า จากปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 5 ร้าน พบคนที่แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านเพียง 1 ร้าน ส่วนอีก 4 ร้านที่เหลือพบเพียงลูกจ้าง ซึ่ง สคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ก็จะเร่งขยายผลเส้นทางการเงินเพื่อติดตามจับกุมเจ้าของร้านทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยผู้ที่ขายบุหรี่ไฟฟ้า จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

อ่านข่าววันนี้:

อาลัย "กีรติ รัชโช" ปลัดพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี

“ใครอยู่ ใครไป”- “ใครใหม่ ใครมา” ว่าที่โฉมหน้าปรับ ครม.นิด 1

ช่วย "2 ลูกหมีควาย" คลองวังเจ้า ส่งดูแลที่ "ห้วยขาแข้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง