แม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชาย ม.3 เสียชีวิตหลังร่วมกิจกรรม รร.

อาชญากรรม
21 เม.ย. 67
13:11
691
Logo Thai PBS
แม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชาย ม.3 เสียชีวิตหลังร่วมกิจกรรม รร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ของนักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ เข้าร้องทุกข์เพจสายไหมต้องรอด หลังลูกชายไปร่วมกิจกรรมปัจฉิมนิเทศในพื้นที่ชลบุรี เกิดอุบัติเหตุหัวกระแทกพื้นทรายจนเสียชีวิต แต่ทางโรงเรียนช่วยเหลือเยียวยาเพียง 10,000 บาท ต้องกู้เงินจัดงานศพ

วันนี้ (21 พ.ค.2567) น.ส.พัชรี อายุ 44 ปี แม่ของนายรัชวัต อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังติดใจสงสัยการเสียชีวิตของลูกชาย และไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยโรงเรียนพาไปทำกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ ที่หาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา

แม่ของเด็กชายคนดังกล่าว ระบุว่า ทางโรงเรียนได้ชี้แจงว่าก่อนเกิดเหตุลูกชายร่วมเล่นฟุตบอลชายหาดกับเพื่อนนักเรียน แต่ระหว่างทำกิจกรรมในกลุ่มนักเรียนได้ตั้งกฎลงโทษกัน โดยทำท่าสมอบก หรือพุ่งเอาหัวปักพื้นทรายทำให้ลูกชายหมดสติและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวต้องยืมเงินและกู้เงินมาจัดงานศพเป็นเงินจำนวนหลายหมื่นบาท แต่เมื่อทวงถามความรับผิดชอบจากทางโรงเรียนกลับได้รับเงินช่วยเหลือซึ่งได้มาจากการเรี่ยไรจำนวน 10,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ และต้องรับภาระหนี้สินจำนวนมาก

ภายหลังเกิดเหตุทางครอบครัวไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เมื่อเข้ามาปรึกษากับทางเพจสายไหมต้องรอดแล้ว กลับมองว่ามีหลายข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิต อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนเองไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับข้อกฎหมาย และถูกทางบุคลากรของโรงเรียนพูดในทำนองข่มขู่ ทำให้ไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใด

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) จะพาครอบครัวผู้เสียชีวิต เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมประสานงานกับทางกระทรวงศึกษาธิการให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เสียชีวิตเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.90 ถือว่าเป็นเด็กเรียนดี ใฝ่ฝันอยากเป็นข้าราชการเพื่ออนาคตที่ดีของครอบครัว ทางครอบครัวจึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง