ฟุตซอลไทย ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
22 เม.ย. 67
07:20
919
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทย ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์" สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยช่วยไทย แซงชนะ เวียดนาม 2-1 เก็บ 9 แต้มเต็ม ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย เพื่อชิงตั๋วฟุตซอลโลก

วันที่ 21 เม.ย.2567 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 นัดสุดท้าย กลุ่มเอ ไทย ที่เก็บได้ 6 แต้มเต็มผ่านเข้ารอบไปแล้ว พบ เวียดนาม ที่มี 4 คะแนน ยังมีลุ้นเข้ารอบ

และเป็น เหม็ด มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงให้ไทย ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาที 12 จบครึ่งแรกไทย ยังรักษาสกอร์เอาไว้ได้

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว เวียดนาม ตามตีเสมอ 1-1 จาก ตู่ มินห์ กวง

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

หลังจากนั้น ไทย บุกหนักจนมาได้ประตูแซงชนะ 2-1 เต่า วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ หน้าเป้าจากห้องเย็นท่าข้าม ในนาที 30 , ไทย คว้าชัยได้ 3 เกมติดต่อกัน เก็บได้ 9 แต้มเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ อันดับ 2 กลุ่มบี ซึ่งมีโอกาสที่จะพบ อิรัก , ซาอุดีอาระเบีย และออสเตรเลีย

หลังจบเกม เหม็ด กับ ก็อก อภิวัฒน์ 2 แนวรุกที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมนี้ ต่างพอใจผลงานของทีมชาติไทยที่คว้าชัยเกมรวด พร้อมกับย้ำว่า พวกเขาต้องการพัฒนาฟอร์มของตัวเองต่อไปทั้งในเรื่องเกมรุก และเกมรับ เพื่อเป้าหมายพาทีมชาติไทยคว้าตั๋วฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถานให้ได้

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ขณะที่ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย บอกว่า ครึ่งแรกไทยเล่นดีมาก และควรยิงได้ 3-4 ประตู แต่ครึ่งหลังเล่นไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมกับขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์ทีมฟุตซอลไทยมาโดยตลอด และมองว่าเกมต่อไปในการเจอกับ อิรัก เขามีแผนรับมือเบื้องต้นเอาไว้บ้างแล้ว

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ส่วนผลอีกคู่ เมียนมา แซงชนะ จีน 3-1 เก็บได้ 4 คะแนนเท่ากับ เวียดนาม แต่ประตูได้เสียเมียนมาเป็นรอง ส่งผลให้ เมียนมา กอดคอจีน ที่ไม่มีคะแนนตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

โดยเวียดนาม เข้ารอบไปพบอันดับ 1 กลุ่มบี ซึ่งก็เป็น อุซเบกิสถาน ตามความคาดหมาย หลัง อุซเบกิสถาน เอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย 3-1

ส่วน ไทย จะพบกับ อีรัก ที่จบอันดับ 2 ของกลุ่มบี สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้าย ลงแข่งในวันพุธที่ 24 เม.ย. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งหากไทย ชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 ติดต่อกันทันที

อ่านข่าวอื่น ๆ : 

ทีมชาติไทย U23 พ่าย ซาอุดีอาระเบีย 0-5 ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024

เปิดฉากวันแรกกำปั้นยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 67

มาดริด ชนะจุดโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลิ่วรอบรองยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง