ทีมชาติไทย U23 พบ ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย 22 เม.ย.

กีฬา
22 เม.ย. 67
08:06
3,759
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย U23 พบ ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย 22 เม.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลทีมชาติไทย U23 ลงสนามดวล ทาจิกิสถาน นัดสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย 22 เม.ย.นี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

วันนี้ (22 เม.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 กลุ่มซี นัดที่สาม ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทาจิกิสถาน ที่ อัล จานูบ สเตเดียม ในเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

หลังจากที่นัดแรก ประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ อิรัก 2-0 ขณะที่นัดที่สอง ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-5 

สำหรับทาจิกิสถาน นัดแรก พ่าย ซาอุดีอาระเบีย 4-2 ส่วนนัดที่ 2 ทาจิกิสถาน พ่าย 2-4

สรุปตารางคะแนนของกลุ่มซี หลังผ่าน 2 นัด ซาอุดิอาระเบีย นำเป็นจ่าฝูงที่ชนะรวดมี 6 คะแนน ไทย มี 3 คะแนนเท่ากับ อิรัก ส่วน ทาจิกิสถาน แพ้รวด 2 นัด ไม่มีคะแนน

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย U23 พ่าย ซาอุดีอาระเบีย 0-5 ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมไทยเป็นที่แน่นอนแล้ว จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตู มือ 1 และกัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามได้ไม่มีปัญหา ทั้ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย , เอราวัณ กานิเย่ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

โดยเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) นักเตะทีมชาติไทย U 3 ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมพร้อม สำหรับ การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด และใส่รายละเอียดสำหรับแท็คติกที่จะลงเล่น

เสกสรรค์ ราตรี กองกลาง ทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า หลังจากที่ได้ฟื้นฟูร่างกาย ทุกคนมีความพร้อมมากขึ้น การซ้อมเน้นรายละเอียดในการเจอกับ ทาจิกิสถาน ซึ่งทุกคนต่างก็มุ่งมั่น และมีสมาธิ เพื่อให้เกมออกมาดีที่สุด

"ตอนนี้เราก็พอทราบเงื่อนไขการเข้ารอบครับว่าออกได้ทุกหน้า แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่กดดันตัวเอง พยายามโฟกัสที่ตัวเอง และเก็บชัยชนะของเราให้ได้ก่อน ส่วนผลอีกคู่จะเป็นอย่างไรก็ไว้ว่ากัน เพราะเราต้องพยายามทำเต็มที่ เพื่อที่จะได้ไม่มีอะไรที่จะต้องมาเสียใจในภายหลัง"

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ทั้งนี้ยอมรับเป็นอีกเกมที่ยาก แม้ทาจิกิสถานจะแพ้มาทั้งสองนัด แต่ก็ยิงประตูได้ทุกนัด ซึ่งไทยไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะเขาเองก็คงจะมาสู้เต็มที่เพื่อให้ได้ประตู

ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยนะครับ เราจะทำเต็มที่ และผ่านเข้ารอบไปด้วยกัน

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส 

โดยจะคัดเลือก 4 ทีม คือ แชมป์ รองแชมป์ และ อันดับ 3 ผ่านเข้าไปเล่น โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ส่วนอันดับ 4 จะต้องไปเพลย์ออฟกับโซนแอฟริกา

อ่านข่าวอื่น ๆ :

ทีมชาติไทย ยู 23 ประเดิมสนามชนะ อิรัก 2-0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตซอลไทย ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง