สะพัด "เศรษฐา-ทักษิณ" ร่วมมื้อเที่ยงเคาะโผ "ครม.เศรษฐา 2"

การเมือง
25 เม.ย. 67
18:15
910
Logo Thai PBS
สะพัด "เศรษฐา-ทักษิณ" ร่วมมื้อเที่ยงเคาะโผ "ครม.เศรษฐา 2"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ร่วมวงมื้อเที่ยง "ทักษิณ ชินวัตร" ท่ามกลางกระแสข่าวเคาะจบโผ ครม.เศรษฐา 2

วันนี้ (25 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วย นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายทักษิณ ชินวัตร นัดรับประทานอาหารมื้อเที่ยง ที่โรงแรมโรสวูด ย่านสุขุมวิท โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าว จึงได้แค่ปักหลักรอรายงานข่าวอยู่ริมถนนหน้าโรงแรมเท่านั้น

มีข้อสังเกตว่า บุคคลที่ร่วมวงโต๊ะอาหารมื้อเที่ยงครั้งนี้ ล้วนแต่เป็นคีย์แมน คนสำคัญที่ นายทักษิณ ให้ความไว้วางใจ ตั้งแต่ อดีตถึงปัจจุบัน ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับ ครม. โดยคาดการณ์ว่า พรรคเพื่อไทย ได้จัดทำรายชื่อบุคคล ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี "ครม.เศรษฐา 2" เรียบร้อยแล้ว และอาจนำมาให้นายทักษิณ เคาะจบในวันนี้

และตามรายงาน รัฐมนตรีที่คาดว่า จะถูกปรับออกครั้งนี้ มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายไชยา พรหมมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ หลังจากรับประทานมื้อเที่ยงแล้วเสร็จ ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที นายเศรษฐา ได้เดินทางออกจากโรงแรมเพียงคนเดียว ซึ่งเหลือแต่ นายภูมิธรรม​ และนพ.พรหมมินทร์ เท่านั้น คาดว่าน่าจะมีการหารือถึงเก้าอี้รัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย หลังมีข่าวว่าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลได้จัดส่งรายชื่อครบหมดแล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ

เพื่อไทย เอาใจแฟนด้อม “จิราภรณ์- เผ่าภูมิ” ตอบโจทย์ New Gen

จับกระแสการเมือง 25 เม.ย.2567 “บิ๊กโจ๊ก” วิ่งสู้ฟัด ทวงคืนตำแหน่ง “รอง ผบ.ตร.”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง