"สนธิญา" รายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ คดีหมิ่นฯ "เสรีพิศุทธ์"

การเมือง
26 เม.ย. 67
15:20
597
Logo Thai PBS
"สนธิญา" รายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ  คดีหมิ่นฯ "เสรีพิศุทธ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สนธิญา” รายงานตัวศาลหลังถูกออกหมายจับ คดีหมิ่นประมาท "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี อ้างจำวันผิด

วันนี้ (26 เม.ย.2567) นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมารายงานตัวต่อศาลอาญารัชดา เพื่อแสดงเจตจำนงว่าไม่ได้หลบหนี หลังถูกศาลออกหมายจับในคดีที่ถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ พล.ต.ท.จุตติ ธรรมมโนวานิช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.1114/2564 , หมายเลขแดงที่ อ.3136/2565

ซึ่งศาลนัดฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่นายสนธิญา รับทราบนัดแล้ว ไม่มาศาลฯ จึงเข้าข่ายมีพฤติกรรมหลบหนี ทำให้ศาลต้องเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไป ในวันที่ 27 พ.ค.2567 ในเวลา 09.30 น.

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้มารายงานตัวเพื่อขอความเมตตากับศาลฯ และขอโทษเนื่องจากตนเองจำวันผิด ยืนยันว่า ไม่ได้มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนีเพียงแต่เข้าใจผิดและจดตารางงานในปฏิทินผิดว่า

มีคำพิพากษาในวันนี้ เนื่องจากตนมีคดีความกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประมาณ 3-4 คดี ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านกระบวนการไกล่เกลี่ย และยังคงมีคดีแพ่งที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ด้วย จึงเกิดความสับสน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดจริง ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาไปขู่

อ่านข่าว "สนธิญา" เช็กบิลยื่นฟ้อง 44 สส.ก้าวไกลปม ม.112

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ส่วนใหญ่คดีความของตนเองกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้นได้ ได้รับสารภาพในศาลชั้นต้นไปในทุกคดีและเดินหน้าสู้ต่อเมื่อข้อตกลงไม่ได้เป็นไปตามการไกล่เกลี่ย

ส่วนในวันนี้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 20,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินหลักทรัพย์สำหรับคดีหมิ่นประมาทที่ตนเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกศาลออกหมายจับมาแล้ว เนื่องจากจำเวลารายงานตัวผิดไม่ได้มาตามนัดหมาย และครั้งนั้นก็มารายงานตัวกับศาลแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนีเช่นกัน

อ่านข่าว : "สนธิญา" เล็งยื่นศาลฯยุติบริการ รฟฟ.สายสีชมพู-เหลือง หากเกิดเหตุไม่ปลอดภัยขึ้นอีก 

"ธีรยุทธ-สนธิญา" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 44 สส.ก้าวไกล ลงชื่่อแก้ ม.112 

เลือกตั้ง2566 : "สนธิญา" ยื่น กกต.วินิจฉัย คุณสมบัติ "พิธา" ปมถือหุ้น ITV 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง