ตร.ประสาน "หญิงเมาขับ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีค้างเก่า 9 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
3 พ.ค. 67
12:43
1,623
Logo Thai PBS
ตร.ประสาน "หญิงเมาขับ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีค้างเก่า 9 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สน.ประเวศ เผยประสานนักธุรกิจหญิงพบพนักงานสอบสวนคดีค้างเก่า "เมาแล้วขับ" ปี 2565 ในวันที่ 9 พ.ค.นี้

วันนี้ (3 พ.ค.2567) พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยความคืบหน้าคดีอดีตผู้บริหารหญิงเมาแล้วขับและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ ในพื้นที่ สน.ประเวศ ซึ่งมีประวัติเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อปี 2565 และคดีความค้างที่ สน.ประเวศ ยังไม่มีการส่งฟ้องต่อศาลฯ นั้น

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ระบุว่า ตามกำหนดนัดเดิม พนักงานสอบสวนได้นัดอดีตผู้บริหารหญิงให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีเมาแล้วขับ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565 ในวันที่ 10 พ.ค.2567 แต่อดีตผู้บริหารหญิงได้ประสานขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 9 พ.ค.2567 เวลา 09.00 น. เนื่องจากวันที่ 10 พ.ค.เป็นวันหยุดราชการ

หากผู้ถูกกล่าวหาเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนและส่งให้อัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องศาลแขวงฯ ภายในวันเดียวกัน ซึ่งข้อหาที่จะแจ้งกับอดีตผู้บริหารหญิงมี 1 ข้อหาคือ เมาแล้วขับ

อ่านข่าว : โฆษก อสส.ยันคดีค้าง "นักธุรกิจหญิงเมาแล้วขับ” ยังส่งฟ้องได้

เบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ามีการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดพ่นทั่วบริเวณภายในรถยนต์และทั่วฝ่ามือเป็นประจำ เพื่อฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 ผู้ถูกกล่าวหาจึงเชื่อว่าเป็นเหตุที่ทำให้ผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จากข้อโต้แย้งดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้นำสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ผู้ถูกกล่าวหาอ้างถึง ส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ยืนยันและได้รวมเข้าไปในสำนคดีเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่อาจเปิดเผยได้เพราะส่งผลต่อการสู้คดีความ

อ่านข่าว

"เศรษฐา" ให้ตร.สางคดีสารเคมีโกดังภาชี-ย้ายออกมิ.ย.

เจอร่างแล้ว ชายตกท่อลึก 10 เมตร พบฝาท่อเป็นเพียงไม้อัด

ชื่นชม! 3 พนักงานไทย สมายล์ โบ้ทช่วยคนตกน้ำเจ้าพระยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง