รวบแล้ว "อดีตตำรวจ" แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน 2.5 ล้านบาท

อาชญากรรม
3 พ.ค. 67
15:20
905
Logo Thai PBS
รวบแล้ว "อดีตตำรวจ" แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน 2.5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บช.น.จับกุมอดีตตำรวจ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นตำรวจ อุ้มรีดเงินชาวจีน 5 คน 2.5 ล้านบาท ความผิด 3 ข้อหาหนัก

จากกรณีที่ปรากฏข่าวว่าชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยประชาสงเคราะห์ 2 หรือซอยสุทธิพร แขวงดินแดง เขตดินแดง เพื่ออุ้มชาวจีน 5 คน ออกจากห้องพัก โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะรีดไถเงินจำนวน 65,000 USDT หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,500,000 บาท และปล่อยตัวผู้เสียหาย

พล.ต.ท.โท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วยชุดสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน

กระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 คน ในข้อหา “ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจนั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

ล่าสุดตำรวจับกุมตัวนายอรรถวุฒิ หรือบอส บุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นอดีตตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว ซึ่งนายอรรถวุฒิ แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวผู้เสียหายกับพวก อ้างว่าชาวจีนทั้ง 5 คนกระทำผิดกฎหมาย และต้องพาไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ ในระหว่างนั้นมีการพูดจาข่มขู่ และอ้างว่าเป็นตำรวจ

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถพาผู้เสียหายมาที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ก่อนจะพาลงจากรถ และพาไปเจอกลุ่มของตัวเอง โดยพยายามข่มขู่ว่ากลุ่มผู้เสียหายกระทำผิดกฎหมาย ทำให้กลุ่มผู้เสียหายเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงติดต่อหาเพื่อนชาวจีนที่อยู่ในประเทศกัมพูชา ให้โอนเงินมาเข้าบัญชีกระเป๋าเงินดิจิทัลตามที่กลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวต้องการ เป็นเงินไทยประมาณ 2,500,000 บาท เมื่อจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ปล่อยตัวผู้เสียหายให้ออกจากบริเวณดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง