พายุลมแรงพัดป้ายโฆษณา-เสาไฟฟ้าล้มกลางเมืองหาดใหญ่

ภูมิภาค
5 พ.ค. 67
18:44
797
Logo Thai PBS
พายุลมแรงพัดป้ายโฆษณา-เสาไฟฟ้าล้มกลางเมืองหาดใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดพายุลมแรงพัดป้ายโฆษณาและเสาไฟฟ้าล้มนับสิบต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคาดจะสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ปกติภายใน 2-3 วัน

วันนี้ (5 พ.ค.2567) หลายพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อน โดยที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดการระเบิด

ขณะที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณถนนธรรมนูญวิถี ใจกลางเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ถูกพายุฝนลมแรงล้มเสียหาย 10 ต้น และมีรถยนต์ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับได้รับความเสียหายอีก 1 คัน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุมีฝนตกลงมาและเกิดลมกระโชกแรง ทำให้แผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีการติดตั้งไว้ริมถนน ล้มลงมาทับเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เสาไฟล้มตามลงมาด้วยเป็นระยะทางยาวเกือบ 100 เมตร ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติภายใน 2-3 วัน ขณะที่ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ระบุว่า จะเร่งตรวจสอบป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างซึ่งมีความเสี่ยง เพื่อป้องกันความเสียหายจากพายุลมแรง

อ่านข่าว

"สมุทรสาคร" ประกาศเขตประสบสาธารณภัยไฟไหม้โรงงานกระดาษ

หลายฝ่ายโต้กลับ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ "ธปท."อุปสรรคพัฒนาประเทศ?

แม่มารับแล้ว! "ลูกช้างป่า" ตกบ่อโคลน กลับเข้าโขลงปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง