KNDF ยิงเฮลิคอปเตอร์เมียนมาตก ตาย 5 รวมนายทหารระดับสูง

ต่างประเทศ
7 พ.ค. 67
11:57
5,096
Logo Thai PBS
KNDF ยิงเฮลิคอปเตอร์เมียนมาตก ตาย 5 รวมนายทหารระดับสูง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองกำลังป้องกันประเทศคาเรนนี KNDF ยิงเฮลิคอปเตอร์ของทหารเมียนมาตกใน จ.ลอยก่อว์ แหล่งข่าวกองทัพคาเรนนีระบุมีผู้เสียชีวิต 5 คน รวมถึงนายทหารเมียนมาระดับสูง

วันนี้ (7 พ.ค.2567) แหล่งข่าวผู้นำระดับสูงกองกำลังกะเหรี่ยงคาเรนนี KA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ของทหารเมียนมาถูกยิง โดยเป็นเฮลิคอปเตอร์จู่โจมรุ่น MI 2 กำลังบินมารับทหารเมียนมาที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบที่ค่ายผาซอง อ.ผาซอง จ.ลอยก่อว์

นักบินพยายามประคองเครื่องบินกลับไปที่ตั้งกองบัญชาการควบคุมทางยุทธวิธีเมืองบอลาแคะ แต่ตกลงก่อนจะถึงค่ายบอลาแคะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 นาย ในจำนวนนี้มีนายทหารเมียนมาระดับสูงรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บ 2 นาย

อ่านข่าว : ทหารเมียนมาโจมตีฐานกองกำลังกะเหรี่ยง 2 จุดในเมียวดี

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายกองกำลังผสมคาเรนนีได้รับข้อมูลข่าวกรองทางทหารมา ว่า ทหารเมียนมาจะส่งเฮลิคอปเตอร์มาส่งเสบียงอาหาร อาวุธและกระสุน และมารับทหารที่บาดเจ็บจากการสู้รบ จึงนำกำลังซุ่มโจมตีทางด้านทิศตะวันตกของสนามจอดเฮลิคอปเตอร์

ส่วนกองกำลัง KNPLF ได้นำรถบรรทุกดัดแปลงติดปืนกลต่อสู้อากาศยานดักซุ่มด้านทิศตะวันออก เมื่อฮอลิคอปเตอร์บินผ่านมาในระดับต่ำจึงถูกยิงเข้าที่ห้องเครื่อง

สำหรับค่ายผาซอง เป็นค่ายทหารเมียนมาประจำเมือง ซึ่งเป็นค่ายที่มีแนวป้องกันแข็งแกร่งแฃะยากที่จะบุกเข้ายึดได้โดยง่าย เนื่องจากแนวรอบค่ายดังกล่าว ทหารเมียนมาได้วางกับระเบิดไว้อย่างหนาแน่น กองกำลังผสมทำได้เพียงปิดล้อมและซุ่มยิงโจมตีด้วยสไนเปอร์ต่อเนื่องมากว่า 2 เดือน

อ่านข่าว

พายุฤดูร้อน ถล่ม "แปดริ้ว" น้ำท่วมหลายพื้นที่

จับแล้ว ชายควงมีดชิงทรัพย์ "สาวขับเบนซ์" ห้างดังย่านรังสิต 

จับเพิ่มอีก 2 คน ผู้ต้องหาร่วมขบวนการอุ้มรีดเงินชาวจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง