กรมการค้าต่างประเทศ ลุยเดินหน้าจัดสัมมนา ขยายโอกาส SME ไทย

เศรษฐกิจ
7 พ.ค. 67
16:33
140
Logo Thai PBS
กรมการค้าต่างประเทศ ลุยเดินหน้าจัดสัมมนา ขยายโอกาส SME ไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการค้าต่างประเทศ จัดสัมมนา โครงการส่งเสริม SME ให้แข่งขันได้ในตลาดสากล เรื่อง “FAST, FUTURE, FREE TRADE ขยายโอกาส SME ไทยก้าวไกลด้วยสิทธิประโยชน์ทางการค้า” จ.ชลบุรี 8-9 พ.ค.นี้

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่ากรมฯ ได้เตรียมพร้อมยกทัพวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA เดินสายจัดงานสัมมนาภายใต้โครงการส่งเสริม SME ให้แข่งขันได้ในตลาดสากลทั่วประเทศ เพื่อยกระดับความรู้แก่ผู้ประกอบการ ส่งเสริมและผลักดันการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าภายใต้ FTA อย่างครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้ประกอบการ SME ผู้ผลิต ผู้ส่งออกสินค้าไทย และเตรียมความพร้อมในการใช้สิทธิประโยชน์จากความตกลงล่าสุด

ได้แก่ ความตกลงการค้าเสรีไทย - ศรีลังกา ที่ได้ลงนามความตกลงเมื่อเดือน ก.พ.2567 ที่ผ่านมา รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการขอออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า และเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ หรือ Workshop

สำหรับการใช้งานระบบการรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ในหัวข้อ “FAST, FUTURE, FREE TRADE ขยายโอกาส SME ไทย ก้าวไกลด้วยสิทธิประโยชน์ทางการค้า” ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศ มีกำหนดการจัดงานต่อเนื่องในเดือน พ.ค. - มิ.ย.2567 รวม 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 8 และ 9 พ.ค.2567 ณ โรงแรม The Tide Resort Bangsaen Beach, Thailand จ.ชลบุรี

ครั้งที่ 2 วันที่ 29 พ.ค.2567 ณ โรงแรม ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จ.ขอนแก่น

ครั้งที่ 3 วันที่ 26 มิ.ย.2567 ณ โรงแรม คุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ และในช่วงครึ่งปีหลัง กรมฯ มีกำหนดจัดสัมมนาอีก 2 ครั้งในจังหวัดสงขลา และนครพนม

สำหรับการสัมมนาภายใต้โครงการส่งเสริม SME ให้แข่งขันได้ในตลาดสากล ประจำปี 2567 นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SME ให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA ได้ไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจ และขยายโอกาสการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่งงานนี้นอกจาก จะมีการยกทัพนักวิชาการพร้อมให้ความรู้ ความเข้าใจ แบบเชิงลึกอย่างครบวงจรจากกรมการค้าต่างประเทศแล้ว ยังได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้สอบถามหรือปรึกษาหารือเกี่ยวกับการขยายตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

อ่านข่าว :

ค้าน! ขึ้นค่าแรง 400 บาท หอการค้า หวั่นกระทบขีดการแข่งขัน

สหรัฐฯ คงสถานะไทยในบัญชี "ต้องจับตามอง" ด้านคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา

บาทอ่อนดันส่งออก “หอมมะลิไทย” 3 เดือน พุ่ง 40.4%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง