ยิงปลัด อบต.คอลอตันหยง-ผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล

ภูมิภาค
8 พ.ค. 67
07:17
1,855
Logo Thai PBS
ยิงปลัด อบต.คอลอตันหยง-ผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงปลัด อบต.คอลอตันหยง และผู้ใหญ่บ้านบ้านไร่ เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 3 คน ในงานแข่งกีฬาที่สนามฟุตบอล ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

วันที่ 7 พ.ค.2567 เวลา 18.30 น. ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุยิงในงานแข่งขันกีฬาประจำปีองค์การบริหารส่วนตำบลคอลอตันหยง ที่บริเวณสนามฟุตบอล พื้นที่หมู่ 2 ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้แก่ นายเชิดชัย พรมราชแก้ว อายุ 56 ปี ปลัด อบต.คอลอตันหยง และนายสิทธิชัย เพ็ชรสุริยา ผู้ใหญ่บ้านบ้านไร่ หมู่ที่ 6 ต.คอลอตันหยง

นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นายมะกอเซ็ง ดาโต๊ะ อายุ 58 ปี ถูกยิงบริเวณหน้าอกซ้าย, นายณัฐศักดิ์ ศรียาน อายุ 38 ปี นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.คอลอตันหยง ถูกกระสุนบริเวณเหนือเข่าขวา และ น.ส.สุริยาณี อาลี ได้รับบาดเจ็บขาขวา โดยนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี

ขณะที่ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมทั้งสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ รวบรวมวัตถุพยาน และเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด โดยเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ ทุกฐานปฏิบัติการเพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย ต้องเพิ่มความระมัดระวัง สอดส่องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียของกำลังพลเจ้าหน้าที่และประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง