มอบตัวอีก 1 คดีรีดเงินชาวจีน ยันบริสุทธิ์ใจคืนค่าจ้างขับรถ 2 แสน

อาชญากรรม
8 พ.ค. 67
17:22
233
Logo Thai PBS
มอบตัวอีก 1 คดีรีดเงินชาวจีน ยันบริสุทธิ์ใจคืนค่าจ้างขับรถ 2 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนึ่งในผู้ต้องหาคดีรีดเงินชาวจีนเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ดินแดง ยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ พร้อมนำเงินที่ถูกว่าจ้างให้ไปขับรถ 200,000 บาทมามอบไว้เป็นหลักฐาน

วันนี้ (8 พ.ค.2567) นายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีรีดทรัพย์ชาวจีน 2.5 ล้านบาท ในพื้นที่ย่านดินแดง เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สน.ดินแดง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยได้เดินทางมากับพ่อ ซึ่งเป็นผู้ติดต่อให้เข้าพบตำรวจ

จ.อ.เฉลิมพล พ่อของนายณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าลูกชายถูกออกหมายจับ จึงติดต่อให้ลูกเข้าพบตำรวจ พร้อมกับนำเงินที่ถูกว่าจ้างให้ขับรถจากกลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 200,000 บาท มาคืนเพื่อเป็นหลักฐาน

อ่านข่าว : ตร.ฝากขัง "ชาวจีน" ร่วมขบวนการอุ้มรีดเงิน-ค้านประกันตัว

พร้อมระบุว่า ลูกชายได้รับการว่าจ้างให้ไปขับรถจากนายธีรชัย ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ โดยอ้างว่า จ.ส.ต.วีระยุทธ หรือ จ่าแจ็ค ต้องการหาคนขับรถให้ แต่ลูกชายไม่รู้จักกับจ่าแจ็ค ส่วนสาเหตุที่ยอมขับรถให้เพราะเห็นว่าเป็นตำรวจ ซึ่งปกติลูกชายทำงานรับจ้างจับรถทั่วไปและจำหน่ายรถยนต์มือสอง

ซึ่งวันเกิดเหตุลูกได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อนัดติดต่อเรื่องรถกับลูกค้า และนายธีรชัย ได้โทรมาว่าจ้างให้ไปขับ แต่ระหว่างที่ขับรถพากลุ่มผู้ต้องหาไปตามที่ต่างๆ ลูกชายบอกว่าไม่ได้ลงจากรถหรือร่วมก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหารับทราบ โดยยังมีระยะเวลาสอบปากคำ 48 ชั่วโมง หากครบกำหนดระยะ ตำรวจจะควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาลตามขั้นตอน

อ่านข่าว

ระทึก! นาทีตึกรื้อถอนพังต่อหน้า เศษซากคาถนนจรัญสนิทวงศ์

ท้าส่ง "ตัวอย่างข้าว 10 ปี" พิสูจน์แล็บตรวจสารตกค้าง-โภชนาการ

"ราชทัณฑ์" โยนกรมคุมประพฤติตรวจปม "ทักษิณ" คุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง