"เฟอร์รารี่" ตั้งเป้าลุ้นแชมป์โลกรถสูตร 1 แทนพัฒนารถแข่ง

กีฬา
20 ก.ย. 54
02:58
7
Logo Thai PBS
"เฟอร์รารี่" ตั้งเป้าลุ้นแชมป์โลกรถสูตร 1 แทนพัฒนารถแข่ง

ผู้บริการของทีมเฟอร์รารี่ยืนยันทีมวิศวกรได้หยุดพัฒนารถแข่ง F150 อิตาเลีย ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้แล้ว ซึ่งเฟอร์ร่รี่ ได้พุ่งเป้าไปที่การพัฒนารถปี 2012 เพื่อลุ้นแชมป์โลกในปีหน้าแทน

นายสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสของเฟอร์รารี่ ทีมในการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก เปิดเผยว่า รถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ได้ถูกหยุดพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าเป็นเรื่องที่ยากมากในปัจจุบัน  ซึ่งเฟอร์รารี่ตั้งเป้าที่จะกลับมาคว้าแชมป์ได้ทั้งที่สนามสปา และสนามมอนซ่า ซึ่งเป็นสนามที่มีทางตรงยาวหลายจุด แต่สุดท้ายเราก็พลาดไป โดยเฉพาะการพลาดท่าให้กับ ทีม เรดบูลล์ คู่แข่งสำคัญ

พร้อมกันนี้ นาย โดเมนิคาลี ยังกล่าวถึงเป้าหมายในปี 2012 ว่า ทีมระดับเฟอร์รารี่จำเป็นต้องมีแชมป์ติดมือ ทุกคนในทีมไม่มีความสุขกับผลงานในปีนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำรถต้นแบบสำหรับปี 2012 ซึ่งได้เริ่มต้นวางแผนไปที่การพัฒนารถในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่ชัดเจนสำหรับการเปิดตัวรถรุ่น F150 ที่ถูกยกเลิกไป

สำหรับศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 สนามต่อไปจะแข่งขันกันที่ประเทศสิงคโปร์ในรายการสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์ เรซ วันที่ 25 กันยายนนี้ โดยเซบาสเตียน เวทเทล มีโอกาสได้ฉลองแชมป์โลกอย่างเป็นทางการได้ในสุดสัปดาห์นี้ หากสามารถขึ้นโพเดียม 1 ใน 3 ได้สำเร็จ ประกอบกับนักขับคู่แข่งอย่างเฟอร์นานโด อลอนโซ, มาร์ เว็บเบอร์ ,เจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน ไม่สามรถเก็บคะแนนได้ในสนามนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง