ทีมเพาะกายไทยตั้งเป้าคว้า 8 ทองในฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย-ชิงแชมป์โลก

กีฬา
21 ก.ย. 54
03:10
17
Logo Thai PBS
ทีมเพาะกายไทยตั้งเป้าคว้า 8 ทองในฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย-ชิงแชมป์โลก

นายกสมาคมสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่าไทยจะคว้า 8 เหรียญทอง ในการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลกปลายเดือนนี้

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้รับมอบหมายจากสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายแห่งเอเชีย ครั้งที่ 45 รวมทั้งสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกมอบหมายให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 และการแข่งขันกีฬาฟิตเนสชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีประเทศสมาชิกทั้งหมด 34 ชาติเดินทางมาร่วมการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสใน 12 ประเภท จำนวน 38 รุ่น โดยในส่วนของประเทศไทย ตั้งเป้าว่าจะสามารถคว้าเหรียญทองได้จำนวน 8 เหรียญทอง

สำหรับการแข่งขันกีฬาเพาะกายแห่งเอเชียครั้งที่ 45, การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 และการแข่งขันกีฬาฟิตเนสชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ยังได้รับการสนับสนุนจาก การสำนักงานวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร และการกีฬาแห่งประเทศไทยในการส่งเสริมให้กีฬาชนิดนี้ได้มีการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และมีผลงานในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง