ผบ.ทบ.รายงานนายกฯแก้ปัญหาใต้

การเมือง
23 ก.ย. 54
06:19
11
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.รายงานนายกฯแก้ปัญหาใต้

ผู้บัญชาการทหารบกยืนยันบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารไม่มีการเมืองล้วงลูก และจัดทำแล้วเสร็จรอนำทูลเกล้าทูลกระหม่อม ส่วนการประชุมกับนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้เน้นย้ำการดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการรุกพื้นที่ป่า ฮารา บาลา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนออกเดินทางร่วมงานอำลานายทหารเกษียณอายุราชการ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า ที่ประชุมเมื่อวานนี้ ได้รายงานนายกรัฐมนตรีให้ทราบสถานการณ์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา ไม่เพียงเน้นกำลังปราบปราม แต่มีการเข้าถึงและพัฒนาพื้นที่ชุมชนควบคู่ไปด้วย พร้อมยอมรับยังมีกลุ่มก่อเหตุร้ายแอบแฝงในพื้นที่ อาจทำให้การดูแลประชาชนไม่ทั่วถึง เพราะกองทัพต้องกระจายกำลังดูแลครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้บัญชาการทหารบกยังได้กำชับแม่ทัพภาคที่ 4 ถึงการดำเนินการจับกุมผู้ที่รุกพื้นที่ป่าบริเวณนิคมพัฒนากือลอง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา และพื้นที่รอยต่อกับป่าฮารา-บาลา หรือสวนป่าสิริกิติ์ ให้ได้ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในภาคใต้ ส่วนบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารได้จัดทำเสร็จแล้ว โดยยึดหลักความเหมาะสม แต่อาจมีคนผิดหวังบ้าง เพราะตำแหน่งมีไม่เพียงพอ และยืนยันว่าไม่มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง