ปัญหาสมาคมยิงปืนฯ ส่อแนวโน้มแตกแยกขึ้น

กีฬา
25 ก.ย. 54
08:50
7
Logo Thai PBS
ปัญหาสมาคมยิงปืนฯ ส่อแนวโน้มแตกแยกขึ้น

ปัญหาของสมาคมยิงปืนฯ มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ใช้อำนาจของการเป็นนายกสมาคมฯ พังประตูเข้าไปยังสำนักงานของสมาคมเพื่อเตรียมเข้าทำงาน แต่กลับเจอเสียงต่อต้านจากกลุ่มนักกีฬา และ ผู้ปกครองที่ไม่เห็นด้วย เนื่องจากมองว่าทางนาย อธิปรัฐยังไม่มีอำนาจในการบริหารสมาคมแบบ 100 เปอร์เซนต์

ภาพของตัวแทนนักกีฬาที่ต่อว่านายอธิปรัฐ ถึงการได้มาของตำแหน่งนายกสมาคม ที่มองว่าไม่มีความชัดเจนจนส่งผลให้นักกีฬาประท้วงไม่ยอมแข่งขันเพราะมองว่ าหากกลุ่มของ นายอธิปรัฐ เป็นผู้จัดการแข่งขันอาจเพื่อหาตัวแทนไปชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคูเวตอาจจะผิดกฎหมายแล้วทำให้นักกีฬาเสียเวลาเปล่า เพราะมั่นใจว่า นายอธิปรัฐไม่สามารถให้รับการรับรองในฐานะการเป็นนายกสมาคมเพราะขาดหนังสือรับรองการเป็นนายก จาก กกท.และ กระทรวงมหาดไทย

ส่วนทางฝ่ายของนายอธิปรัฐ ได้อธิบายเหตุผลของการพังประตูครั้งนี้ว่า ตัวเองเป็นนายกสมาคมที่ถูกต้องตามกฎหมายของศาลปกครอง ซึ่งโดนกีดกันจากกลุ่มของผู้เสียหายในสมาคมฯ ที่กลัวการตรวจสอบ แต่ด้วยจิตใจที่อยากล้างบางสมาคมยิงปืนฯที่มีการทุจริตมาแรมปีจึงขอใช้เวลาในตำแหน่งนายกฯที่เหลืออีกไม่ถึง 1 เดือนสะสางปัญหา ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ได้

โดยล่าสุดทางผู้ปกครองของนักกีฬาจากทั่วประเทศที่เดินทางมาคัดตัวครั้งนี้ได้ลงชื่อเตรียมฟ้องร้องต่อศาลเรียกค่าเสียหายต่อนายอธิปรัฐ โดยผู้ปกครองรวมถึงนักกีฬา ให้เหตุผลว่า ต้องจ่ายเงินเดินทางมาคัดตัวเป็นจำนวนเงินมหาศาล แต่กลับถูกขัดขวางการทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติโดยบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนนายอธิปรัฐ ยังคงยืนยัน ถึงการทำหน้าที่นายกสมาคมฯ และจะนำเอกสารที่เข้าไปยึดมาจากการพังประตูมาตรวจสอบเพื่อหาผู้ทุจริตในสมาคมยิงปืนต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง