นร.โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิร้องตำรวจหลังเพื่อนร่วมสถาบันถูกทำร้าย

ภูมิภาค
25 ก.ย. 54
13:09
18
Logo Thai PBS
นร.โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิร้องตำรวจหลังเพื่อนร่วมสถาบันถูกทำร้าย

นักเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ จ.ยะลากว่า 1,000 คนรวมตัวกันกดดันตำรวจให้เร่งติดตามคนร้ายมาลงโทษ หลังเพื่อนในสถาบันถูกรุมทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุหลายครั้ง

พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้กำกับตำรวจภูธรเมืองยะลา เข้าเจรจาทำความเข้าใจ กับนักโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โรงเรียนสอนศาสนาอิสลามกว่า 1,000 คน ที่เดินทางไปให้กำลังใจนายอุสมาน อาแว เพื่อนร่วมสถาบันหลังถูกวัยรุ่นฟันด้วยมีดบริเวณศีรษะจนเส้นเลือดขาดและขาหักต้องนอนพักรักษาตัวกับโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ทั้งนี้นายอุสมานเล่าว่าถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ใช้มีดและไม้รุมทำลายพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม การแข่งขันฟุตซอลชาเล้นจ์ บริเวณสนามช้างเผือก ภายในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อเย็นวานนี้ (24 ก.ย.) เช่นเดียวกับเพื่อนๆของนายอุสมานที่บอกว่าที่ผ่านมานักเรียนของโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นลอบทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง วันนี้ (25 ก.ย.) จึงตัดสินใจรวมตัวกันไปกดดันตำรวจให้เร่งหาผู้กระผิดมาลงโทษ เนื่องจากที่เกิดเหตุส่วนใหญ่อยู่ในเขตเทศบาล ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ หากคดียังไม่มีความคืบหน้าจะเข้าร้องกับศูนย์บริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.ให้ช่วยแก้ไขแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง