ผู้ว่าปทุมฯ-นครนายกเร่งเจรจา หลังชาวบ้านรื้อกระสอบทรายกั้นน้ำ

ภูมิภาค
27 ก.ย. 54
10:07
19
Logo Thai PBS
ผู้ว่าปทุมฯ-นครนายกเร่งเจรจา หลังชาวบ้านรื้อกระสอบทรายกั้นน้ำ

ชาวบ้านในจังหวัดนครนายกเข้ารื้อกระสอบทรายบริเวณประตูระบายน้ำในจังหวัดปทุมธานี ส่งผลให้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมืองเศรษฐกิจย่านรังสิต และ พื้นที่ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ล่าสุดชาวบ้านย่านปทุมธานีรวมตัวประท้วงไม่พอใจเกิดการเผชิญหน้าของ 2 กลุ่ม โดยมีรายงานผู้ว่าราชการ 2 จังหวัดกำลังเจรจากัน

หลังชาวบ้านจากจังหวัดนครนายกรื้อกระสอบทรายที่บริเวณประตูระบายน้ำกั้นคลองรังสิตประยูรศักดิ์ในเขตพื้นที่ ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพราะเชื่อว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในจังหวัดนครนายกจนเสียหาย  โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านเกือบ 300 คนเดินทางมาจากจังหวัดนครนาย เพื่อประท้วงให้เปิดประตูระบายน้ำดังกล่าว แต่ปลัดอำเภอธัญบุรี และ เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทานพยามเข้าเจรจา

เบื้องต้นปลัดอำเภอธัญบุรียอมรับข้อเสนอในการหยุดสูบเครื่องสูบระบายน้ำบริเวณประตูระบายน้ำดังกล่าว แต่มีกลุ่มชาวบ้านอีกกลุ่มที่ยังไม่พอใจได้ยื่นข้อเสนอเพิ่มขอให้รื้อกระสอบทรายที่กั้นเหนือประตูระบายน้ำทั้ง 2 ช่องประตู เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาแต่ชาวบ้านไม่ยินยอม

ซึ่งหลังการรื้อกระสอบทรายส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้ามาในฝั่งคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตั้งแต่คลอง 11 ขึ้นไปจนถึงเขตพื้นที่เมืองเศรษฐกิจในย่านรังสิต และ พื้นที่ในเขตอำเภอลำลูกกา จนเจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมรับมือระดับน้ำที่คาดว่าเพิ่มสูงขึ้น

และมีรายงานว่า ชาวบ้านย่านปทุมธานีไม่พอใจออกมาประท้วงการกระทำของชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดของทั้ง 2 จังหวัด อยู่ระหว่างการหารือกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง