ครม.แต่งตั้ง "พระนาย" นั่งปลัด มท.-โยก "วิเชียร" นั่งที่ปรึกษานายกฯ

การเมือง
27 ก.ย. 54
11:14
9
Logo Thai PBS
ครม.แต่งตั้ง "พระนาย" นั่งปลัด มท.-โยก "วิเชียร" นั่งที่ปรึกษานายกฯ

ครม.เห็นชอบแต่ง พระนาย สุวรรณรัตน์ เป็นปลัดมหาดไทย ส่วน วิเชียร ชวลิต โยกไปนั่งที่ปรึกษานายกฯฝ่ายข้าราชการประจำ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ลงนามบัญชีโยกย้ายทหาร และให้เลขาธิการ ครม.ดำเนินการทูลเกล้าฯแล้ว

วันนี้ ( 27 ก.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. มีกำหนดระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังเห็นชอบให้รับโอนให้นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทยไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ โดยยังคงตำแหน่งในสายงานเดิม และ ให้ผู้แต่งตั้งได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และ สิทธิประโยชน์อื่นที่ได้รับอยู่เดิม ทั้งนี้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมในการโอนแล้ว และ แต่งตั้งให้นายพระนาย สุวรรณรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย

อย่างไรก็ดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงบัญชีโผโยกย้ายทหารประจำปี 2554 ว่า ได้ลงนามในเอกสารรายชื่อโยกย้ายนายทหาร และ ส่งกลับคืนไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินการตามกระบวนการทูลเกล้าฯ แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง