"เฟอร์กี้" วิจารณ์สื่อโทรทัศน์มีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลมาก

กีฬา
27 ก.ย. 54
12:55
13
Logo Thai PBS
"เฟอร์กี้" วิจารณ์สื่อโทรทัศน์มีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลมาก

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า โทรทัศน์เป็นสื่อที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในวงการฟุตบอลปัจจุบัน โดยไม่คำนึงถึงตารางการแข่งขันที่เหมาะสม

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกโรงวิพากษ์วิจารณ์อิทธิพลของโทรทัศน์ที่มีต่อวงการฟุตบอลในปัจจุบันในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวบีบีซีโดยระบุว่า โทรทัศน์ในปัจจุบันเปรียบเสมือนพระเจ้าที่สามารถกำหนดได้ทุกอย่างในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะการกำหนดตารางการแข่งขันให้กับทีมใหญ่ๆ ลงเล่นได้ตามเวลาที่ต้องการ และสิ่งที่ทำให้โทรทัศน์สามารถมีอิทธิพลได้มากขนาดนี้ เพราะ เงินรายได้จากการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบันพรีเมียร์ลีกสามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันไปยังกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

ขณะเดียวกัน เฟอร์กูสันยังระบุอีกว่า แม้การถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์จะทำเงินให้กับสโมสรต่างๆ อย่างมากมาย แต่ในความเห็นของเขาแล้วรายได้ที่สโมสรได้รับยังไม่มากเพียงพอ

ด้านไบรอัน บาร์วิค อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมฟุตบอลอังกฤษออกมาให้ความเห็นแย้งกับเฟอร์กูสันโดยระบุว่า ความเห็นของเฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นบุคคลที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลมานานเป็นสิ่งที่สมควรรับฟัง แต่ในความเห็นของเขาแมนฯยูเป็นทีมที่ได้รับเงินรายได้จากการถ่ายทอดทางโทรทัศน์มากที่สุด และเงินรายได้นี้เองที่ทำให้แมนฯยูสามารถปรับปรุงสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดจนเป็นหนึ่งในสนามที่ยิ่งใหญ่ และทันสมัยที่สุดของอังกฤษ

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วสกายสปอร์ต และสถานีโทรทัศน์เซตานต้า ได้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันพรีเมียร์ลีกจำนวน 3 ฤดูกาลด้วยจำนวนเงินสูงถึง 1,782 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 85,677 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง