ดีเอสไอพร้อมร่วมมือ ป.ป.ช.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กทม.

สังคม
28 ก.ย. 54
08:21
23
Logo Thai PBS
ดีเอสไอพร้อมร่วมมือ ป.ป.ช.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กทม.

อธิบดีดีเอสไอพร้อมให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช.ในการตรวจสอบการจัดซื้อกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของ กทม. ขณะที่ “จิรายุ” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของ ป.ป.ช. และ ดีเอสไอ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวยืนยันว่าการทำงานของดีเอสไอจะไม่ซ้ำซ้อนกับการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ได้รับเรื่องการจัดซื้อกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของกรุงเทพมหานครไว้เช่นกัน เนื่องจากดีเอสไอมุ่งการสอบสวนไปที่ 2 ประเด็น คือ มีการจัดซื้อแพงเกินจริงหรือไม่ และเหตุใดจะต้องมีโครงการติดตั้งกล้องเปล่า แต่หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้องจะส่งสำนวนพร้อมหลักฐานให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป

ขณะที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของดีเอสไอ หรือ ป.ป.ช. แต่จะใช้ช่องทางสภากรุงเทพมหานคร ที่สมาชิกพรรคเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบกรณีการดำเนินการจัดซื้อกล้องวงจรปิดของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน ย้อนหลังถึงสมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน โดยยืนยันว่าการตรวจสอบไม่ได้มุ่งหวังผลเพื่อการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสมัยหน้า หรือทำเพื่อเป็นเกมการเมือง

สำหรับหน่วยงานที่ตรวจสอบการจัดซื้อกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครในขณะนี้ได้แก่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ,ป.ป.ช. และ ดีเอสไอ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่าทางพรรคพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างโปร่งใส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง