ร.ร.บ้านลาเมาะปิดเรียนไม่มีกำหนด หลังคนร้ายลอบยิงทหารเสียชีวิต 4 ราย

ภูมิภาค
28 ก.ย. 54
13:57
15
Logo Thai PBS
ร.ร.บ้านลาเมาะปิดเรียนไม่มีกำหนด หลังคนร้ายลอบยิงทหารเสียชีวิต 4 ราย

กลุ่มก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามกราดยิงทหารชุดคุ้มครองครู ในจังหวัดนราธิวาส เสียชีวิต 4 นาย และ เด็กนักเรียนบาดเจ็บสาหัส 1 คน ล่าสุดโรงเรียนต้องประกาศปิดเรียนไม่มีกำหนดเพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย

หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด และ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบวิถีกระสุนบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านลาเมาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุกราดยิงทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ขณะคุ้มครองความปลอดภัยครูในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสระหว่างทหารบางส่วน พักผ่อนอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน ใช้อาวุธสงคราม ยิงเข้าใส่จนเกิดการปะทะกันทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย นอกจากนี้กระสุนพลาดถูกเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 บาดเจ็บสาหัส 1 คน จากนั้นคนร้ายได้ขโมยปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 กระบอก เสื้อเกราะกันกระสุน และ หมวกเหล็กของทหารหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุผู้ปกครองนักเรียนทยอยเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านเพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย ล่าสุดโรงเรียนประกาศปิดเรียนไม่มีกำหนด

สำหรับการติดตามผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นหาแต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะคนร้ายตัดต้นไม้ขวางถนนตลอดเส้นทาง

สำหรับ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลายกลุ่มที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิดและยิงเจ้าหน้าที่บ่อยครั้ง ซึ่งการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีค่อนข้างยาก เพราะสภาพพื้นที่ของอำเภอเป็นภูเขาล้อมรอบ และมีทางหลบหนีหลายเส้นทาง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง