เตือนเชียงใหม่-ลำพูนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
29 ก.ย. 54
06:00
10
Logo Thai PBS
เตือนเชียงใหม่-ลำพูนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันจากแม่น้ำกวงที่ยังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงแต่ยังเอ่อท่วมเป็นบริเวณกว้าง

ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิงที่บริเวณจุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ โดยหลังระดับน้ำถึงจุดสูงสุดที่ 4.94 เมตร เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำเริ่มทรงตัวและลดลงเล็กน้อย แต่ยังสูงเกินจุดวิกฤติอยู่อีกกว่า 1 เมตร ทำให้น้ำยังคงเอ่อท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เป็นบริเวณกว้าง ทั้งตลาดไนท์บาร์ซ่าและถนนช้างคลาน รวมทั้งตลาดต้นลำไยและตลาดวโรรส ถูกน้ำท่วมสูง บางจุดสูงเกือบ 2 เมตร เทศบาลนครเชียงใหม่ต้องนำเรือท้องแบนช่วยเหลือและแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่มแก่ประชาชน
 
ขณะที่สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กวงในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนติดตามสถานการณ์น้ำและเตรียมพร้อมรับภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่ง หลังน้ำในเขื่อนแม่กวงอุดมธาราใกล้เต็มความจุอ่าง และเริ่มไหลล้นทางระบายน้ำฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) และฝนที่ตกต่อเนื่องยังส่งผลให้แม่น้ำทาล้นตลิ่งเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจในอำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน บ้านเรือนประชาชนกว่า 500 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง