การรถไฟฯประกาศหยุดเดินรถสายเหนือบางเส้นทาง

ภูมิภาค
30 ก.ย. 54
12:31
7
Logo Thai PBS
การรถไฟฯประกาศหยุดเดินรถสายเหนือบางเส้นทาง

การรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศหยุดเดินรถเส้นทางสายเหนือบางเส้นทางเพราะน้ำยังท่วมรางหลายจุด และ ระบายได้ช้า เนื่องจากบางจังหวัดเป็นพื้นที่รองรับน้ำ

 

<"">
 
<"">

ชาวเขตเทศบาลเมืองพิจิตรทยอยขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ หลังแม่น้ำน่านล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะหมู่บ้านเกตุแก้ว ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบ 1 ชาวบ้าน กว่า 100 ครอบครัว ไม่สามารถอาศัยในบ้านได้ เพราะเป็นพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ รองรับน้ำจากจังหวัดต่าง ๆ ที่อยู่ล้อมรอบทำให้น้ำระบายได้ช้า

ชาวบ้านป่าแก๋ ตำบลริมปิง อำเมือง จังหวัดลำพูน นำต้นกล้วยมัดต่อกันเป็นแพเข้าสู่บ้าน เพราะน้ำจากแม่น้ำปิงเข้าท่วมบ้านสูงกว่า 1 เมตรมากว่า 2 วันแล้วชาวบ้านเริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม

ขณะที่จังหวัดเชียงรายชาวบ้าน และ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเวียงสรวย อำเภอแม่สรวย ช่วยกันนำรถไถนา และ รถแบคโฮปรับพื้นผิวดิน และ สร้างทางข้ามลำห้วยม่วง แทนสะพานคอนกรีต ซึ่งถูกกระแสน้ำป่าพัดจนพังเสียหายทำให้ชาวบ้านกว่า 1,200 ครอบครัวใน 5 หมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน โดยองค์การบริการส่วนจังหวัดเชียงรายส่งเจ้าหน้าที่ช่างโยธาไปสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งสร้างสะพานใหม่ และ คาดว่าจะสร้างเสร็จภายใน 4 เดือน

ส่วนมวลน้ำจากจังหวัดชัยภูมิไหลไปสมทบกับแม่น้ำชีในจังหวัดขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 3 ตำบลของอำเภอมัญจาคีรี บ้านกว่า 200 หลังถูกน้ำท่วมนาข้าวกว่า 4,000 ไร่ เริ่มเสียหาย เพราะจมอยู่ใต้น้ำ กว่า 10 วัน ด้านจังหวัดอ่างทอง ชาวทุ่งเทวราช ตำบลเทวราช อำเภอไชโย ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 4 เมตร ชาวบ้านกว่า 30 ครอบครัว ต้องอพยพไปอาศัยบ้านญาติและศาลาวัด เพราะน้ำจากน้ำแม่น้ำน้อย เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าน้ำยังคงขึ้นสูงเฉลี่ยวันละประมาณ 30 เซนติเมตร

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทยหยุดเดินรถเส้นทางสายเหนือบางเส้นทาง โดยเฉพาะช่วงสถานีลพบุรี ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ และ จังหวัดเชียงใหม่ เพราะน้ำท่วมรางหลายจุด ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดการเดินทาง ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง