ร้องทุจริตสอบบรรจุครูในกาฬสินธุ์

ภูมิภาค
1 ต.ค. 54
03:05
25
Logo Thai PBS
ร้องทุจริตสอบบรรจุครูในกาฬสินธุ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนการทุจริตเรียกรับสินบนสอบบรรจุครูผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายพื้นที่ เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกว่า 20 คน

ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายกรณีการเรียกรับสินบนสอบบรรจุครูผู้ดูแลเด็กในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อยู่ระหว่างการสอบบรรจุครูศูนย์เด็กเป็นข้าราชการ 362 อัตรา จาก 15,014 อัตราทั่วประเทศ และมีครูประจำศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งร้องเรียนว่ามีผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ มีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากการสอบบรรจุเป็นข้าราชการประจำศูนย์เด็กถึงคนละ 300,000 บาท
 
นายวิโรจน์อ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนการทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเอาผิดกับกลุ่มคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมให้ชะลอการประเมินระดับตำบลไว้ก่อนจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น จากนั้นจะนำเรื่องส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เนื่องจากกลุ่มผู้เรียกรับสินบนมีการทำเป็นขบวนการและมีการอ้างถึงบุคคลที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการท้องถิ่นจังหวัด ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนแล้ว 20 ราย และคาดว่าที่ยังไม่เปิดเผยตัวมีอีกจำนวนมาก เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของผู้เรียกรับสินบน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง