ทหารกวาดล้างขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงที่บุรีรัมย์

ภูมิภาค
2 ต.ค. 54
03:08
13
Logo Thai PBS
ทหารกวาดล้างขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงที่บุรีรัมย์

ทหารกองกำลังสุรนารี กวาดล้างขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อุดรธานี 6 หนองแสง ถูกย้ายไปช่วยราชการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี หลังปล่อยให้มีการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่

ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ลาดตระเวนตามเส้นทางภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่คาดว่าขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง จะใช้ในการเคลื่อนย้ายไม้ออกจากป่า เพื่อกวาดล้างและสะกัดกั้นการลักลอบ หลังพบว่ามีกลุ่มนายทุนว่าจ้างชาวบ้าน คนละ 50,000 บาท ให้เข้าไปตัดไม้

นายสมพงษ์ จีราระรื่นศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี มีคำสั่งย้าย นายครรชิต หิรัตนพันธ์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อุดรธานี 6 หนองแสง เข้าช่วยราชการที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 เนื่องจากละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และเตรียมพิจารณาปรับย้ายบางตำแหน่งอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จังหวัดอุดรธานี ตรวจยึดไม้พะยูงที่ถูกตัดโค่น 3 ต้น บริเวณป่าอนุรักษ์ป่าภูพานน้อย ตำบลทับกุง อำเภอหนองแสง เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยบริเวณที่พบของกลางอยู่ห่างจากจากหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อุดรธานี 6 หนองแสง 150 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง